Tại văn bản này, Bộ Tài chính dẫn quy định có nêu rõ: Trường hợp cần thiết, bộ, ngành phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng cụ thể khung lợi nhuận cho các dự án thuộc bộ, ngành quản lý. "Tuy nhiên, đến nay, Bộ Tài chính vẫn chưa nhận được đề nghị của các bộ, ngành liên quan về việc xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án thuộc bộ, ngành quản lý", văn bản của ngành tài chính nêu.
Văn bản của Bộ Tài chính cho biết, theo quy định hiện hành, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan có thẩm quyền thực hiện các công việc từ rà soát, thẩm định phương án tài chính của dự án tới quy định mức giá tối đa áp dụng chung cho dịch vụ sử dụng đường bộ gồm: Đường quốc lộ, đường cao tốc các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh. Bộ Giao thông Vận tải cũng là đơn vị có quyền thống nhất với nhà đầu tư, DN, dự án tại hợp đồng về mức giá cụ thể đối với dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh. "Lĩnh vực đầu tư theo hình thức đối tác công tư khá rộng với nhiều hình thức hợp đồng. Mỗi lĩnh vực lại có đặc thù khác nhau nên lãnh đạo ngành tài chính cho rằng, việc quy định khung tỷ suất lợi nhuận phù hợp với từng khu vực, đặc điểm dự án là không khả thi", văn bản của Bộ Tài chính viết.
Về nguồn vốn chủ sở của nhà đầu tư tham gia dự án, đại diện Bộ Tài chính cũng chỉ ra, Nghị định của Chính phủ đã có nội dung: Tỷ lệ vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư không được thấp hơn 15% tổng vốn đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư chịu trách nhiệm góp vốn chủ sở hữu và huy động các nguồn vốn khác để thực hiện dự án theo thỏa thuận tại hợp đồng dự án.