Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra niêm yết giá sữa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/2, Bộ Tài chính và Cục quản lý giá đã có công văn gửi Cục Quản lý Thị trường và Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý giá sữa của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tại địa phương kiểm tra việc điều chỉnh giá bán của 4 doanh nghiệp sữa.
Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra niêm yết giá sữa. Ảnh minh họa.
Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra niêm yết giá sữa. Ảnh minh họa.
Hiện nay có 4 công ty: Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam) đã kê khai và dự kiến điều chỉnh giá bán một số sản phẩm sữa dành cho trẻ em 6 tuổi từ ngày 25/02/2014.

Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về tình hình tăng giá sữa và các sản phẩm dinh dưỡng của các công ty sản xuất, phân phối, kinh doanh sữa. Bởi vậy, Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan quản lý tăng cường quản lý giá sữa của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa.

Mặt khác, cơ quan quản lý thị trường cũng được Bộ Tài chính yêu cầu phải tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đã điều chỉnh giá bán sữa nhưng chưa thực hiện việc kê khai giá với cơ quan quản lý Nhà nước. Nếu phát hiện vi phạm về giá, các cơ quan quản lý cần tiến hành xử lý hành chính, thu nộp ngân sách và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Để tăng cường công tác quản lý giá mặt hàng này theo đúng quy định của Luật Giá, thực hiện việc kiềm chế lạm phát và chủ động trong công tác điều hành giá năm 2014, Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc quản lý giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần