Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem APEC Việt Nam 2017

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính với chủ đề “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” gồm 1 mẫu tem.

 

Để hưởng ứng sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, Bộ TT&TT chính thức ra mắt Bộ Tem APEC Việt Nam 2017 ngày 6/11/2017. Tên miền “.vn” vinh dự xuất hiện trên ấn phẩm bưu điện đặc biệt này với thông điệp “.VN - nâng tầm thương hiệu Việt”, mong muốn đồng hành cùng sự phát triển, hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Bộ Tem Việt Nam hài hòa với chủ đề của Năm APEC 2017 “tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, tên miền “.VN” trên Tem APEC là một nhân tố đóng góp không nhỏ trong việc nâng tầm và tạo cơ hội phát triển cho DN, chiếm được sự tin tưởng của người dùng trong gần 20 năm phát triển và tạo dựng thương hiệu, đồng hành cùng internet Việt Nam.

Trên thực tế, “.VN” đã và đang là một chỉ dẫn địa lý ngầm, tạo lợi thế cho các DN trong việc triển khai các kênh tiếp thị trực tuyến nhắm vào thị trường Việt Nam và khách hàng Việt. Cũng có thể ví von tên miền quốc gia chính là “con tem bảo hành” cho người Việt dùng hàng Việt chất lượng cao.

Bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” đã thể hiện chuẩn xác biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 là tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn cùng 21 tia mặt trời được vẽ cách điệu thành 7 con chim Lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Biểu trưng Năm APEC Việt Nam 2017 nằm trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như vai trò, tầm nhìn chiến lược của đối ngoại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, năm APEC Việt Nam 2017 thể hiện mong muốn của Việt Nam đóng góp vào nỗ lực chung nhằm mở rộng, làm sâu sắc hơn hợp tác APEC và duy trì vai trò của châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu.