Bơ – trái cây giảm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghiên cứu cho thấy ăn bơ “giảm đáng kể” hàm lượng cholesterol và giúp giảm cân.

 Hàm lượng cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra các bệnh vể tim mạch. Nghiên cứu cũng chỉ ra, bơ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Bơ – trái cây giảm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh 1
Bơ là món bổ sung tuyệt vời cho salad hoặc sinh tố. Chúng là loại trái cây chứa hàm lượng hyđrat-cacbon cao và nhiều chất béo.

Chất béo từ lâu đã là kẻ thù số một trong ăn uống vì thế một nghiên cứu mới đây cho biết loại quả xanh này sẽ giúp bạn giảm cân. Hơn thế nữa, chúng còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giám đốc điều hành Emiliano Escobedo cho biết: “Nghiên cứu này tìm thấy nhiều lợi ích mà bơ tươi có thể cung cấp trong khẩu phần ăn kiêng.”

Những phát hiện này phù hợp với khuyến cáo gần đây của Hướng dẫn chế độ ăn kiêng cho người Mỹ giai đoạn 2015-2020. Các hướng dẫn cho thấy những thay đổi nhỏ trong lựa chọn thực phẩm có thể tạo ra sự khác biệ như chuyển từ chất béo rắn sang các loại dầu thực vật như dầu trong quả bơ.         

Các nhà khoa học đã phân tích 10 nghiên cứu đánh giá tác động của lượng cholesterol có trong bơ với 229 người tham gia. Họ nhận thấy rằng ăn một hoặc một nửa quả bơ mỗi ngày “giảm đáng kể hàm lượng cholesterol”.

Ngoài ra, nó cũng hạn chế lượng lipoprotein xấu và triglycerides khi thay thế các nguồn chất béo. Tiến sĩ Sachin Shah lưu ý rằng kết quả cho thấy ngay cả đối tượng nghiên cứu có sức khỏe tốt cũng cho thấy dấu hiệu giảm đáng kể.

Ngoài các chất béo tự nhiên, bơ còn chứa hàm lượng chất xơ cao. Mức cholesterol xấu cao là yếu tố chính gây các bệnh về tim mạch.

Bệnh tim mạch là sát thủ kể cả với đàn ông hay phụ nữ. Nghiên cứu bổ sung được tiến hành để xem xét tác động của bơ đến vấn đề tim mạch. Hơn nữa, số lượng tối ưu và tần suất sử dụng cần được đánh giá thêm, các nhà khoa học nhận định.

Ông Escobedo cho biết: “Nghiên cứu lâm sàng đang được tiến hành điều tra mỗi quan hệ giữa tác động bơ đến bệnh tim, tiểu đường, nhằm hỗ trợ quản lý cân nặng và sống khỏe mạnh.”