80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao Quyết định cho Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Kinhtedothi – Ngày 15/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đã được tín nhiệm và trở thành tân Hiệu trưởng của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025; đồng thời nhấn mạnh, đây là một thời điểm đặc biệt - thời kỳ chuyển đổi của nền giáo dục với vô số thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để tân hiệu trưởng thể hiện bản lĩnh, phẩm chất và năng lực của người lãnh đạo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn.

“Làm hiệu trưởng một trường có bề dày thành tích, là mẫu mực cho các trường khác và mô phạm trong sự mô phạm là việc khó…. Trong thời kỳ tự chủ cần sự sáng tạo, cần phá cách và sự sáng tạo và phá cách trong phạm vi trường mô phạm là khó…” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong tân Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ vượt qua được khó khăn thử thách, tận dụng được nhiều điều kiện thuận lợi từ công cuộc đổi mới giáo dục và nhu cầu học tập rất lớn của người Việt Nam hiện nay, từ nhu cầu phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để đưa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ
PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ.

Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng tân Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ làm tốt việc rà soát, điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp với yêu cầu và tình hình, nhiệm vụ mới của trường để phù hợp với ngành và nhu cầu xã hội.

Đồng thời, đề ra được chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực của nhà trường, đảm bảo chất lượng đội ngũ có trình độ cao, xứng tầm với vị thế và yêu cầu đối với sự phát triển của nhà trường; nghiên cứu đổi mới mô hình, chương trình đào tạo của nhà trường, đảm bảo tính chất mẫu mực trong xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo để có thể chuyển giao cho các trường sư phạm khác trên cả nước.

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục, quản lý giáo dục, cung cấp các dịch vụ giáo dục… để giải quyết những vấn đề cụ thể của ngành, của đất nước và đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội; phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin theo định hướng đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển mô hình đại học thông minh, xanh và bền vững, làm mẫu cho các trường đại học khác.

Cùng với đó, sẽ đóng góp tích cực và thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông.

Nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn hứa sẽ thực hiện theo nội dung giao nhiệm vụ của Bộ trưởng để làm tốt công tác của nhà trường và trách nhiệm với ngành giáo dục.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và đoàn công tác của Bộ có cuộc làm việc với Ban lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để lắng nghe nhà trường chia sẻ những khó khăn, đề xuất, giải pháp; từ đó đưa ra định hướng chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.

 

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chính thức được thành lập ngày 11/10/1951, là trường đại học trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia xuất sắc có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng cao. Trường xây dựng chiến lược đến năm 2030 sẽ có những kết quả vượt trội trong nghiên cứu khoa học công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên chất lượng cao ở tầm quốc gia và quốc tế.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không ngừng xây dựng, phát triển đội ngũ giảng dạy. Hiện trường có hơn 1.030 viên chức, người lao động, trong đó có 648 giảng viên (11 GS, 115 PGS, 304 TS và TSKH). Trường có 45 ngành đào tạo trình độ đại học, trong đó có 28 chuyên ngành sư phạm, 17 chuyên ngành ngoài sư phạm, 55 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 43 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Trường đã được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng chu kì 2 theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

 

 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hết lách luật dạy thêm?

Hết lách luật dạy thêm?

26 Aug, 04:58 AM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông từ năm học 2025 - 2026. Hướng dẫn này cùng với Thông tư 29 quy định về dạy thêm học thêm được đánh giá sẽ mang đến diện mạo mới cho giáo dục; trong đó, trực tiếp “triệt tiêu” việc dạy thêm, học thêm có thu tiền trong trường học.

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

21 Aug, 05:16 AM

Kinhtedothi - Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động được hơn một tháng. Trước không ít khó khăn đặt ra với công tác giáo dục, Bộ GD&ĐT đã đề xuất một số giải pháp tháo gỡ để ngành giáo dục hoạt động hiệu quả, chất lượng; tuy nhiên, vẫn còn không ít băn khoăn.

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ