“Bộ trưởng Chiến tranh” của IS đã bị tiêu diệt

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tháng sau khi Lầu Năm Góc và cơ quan giám sát của Anh công bố, đại diện tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xác nhận, lãnh đạo cấp cao Abu Omar al-Shishani đã thiệt mạng.

Abu Omar al-Shishani, được Lầu Năm Góc đánh giá là “Bộ trưởng Chiến tranh” của IS, được cho là đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ tại Syria. Thông tin được xác nhận bởi quan chức cấp cao của Washington cũng như cơ quan Quan sát vì quyền con người Syria (Anh).
"Bộ trưởng Chiến tranh" IS Abu Omar al-Shishani.
"Bộ trưởng Chiến tranh" IS Abu Omar al-Shishani.
Hôm thứ Tư (13/7), cơ quan tuyên truyền của IS tuyên bố, Shishani đã bị giết trong cuộc giao tranh ở thành phố Shirqat, Iraq.

Quan chức Mỹ hiện vẫn chưa xác nhận hay bác bỏ thông tin này.

Shishani, hay còn gọi là Omar the Chechen, được xem là chiến binh thuộc diện truy nã khẩn cấp. Cơ quan tình báo Mỹ đưa ra mức thưởng 5 triệu USD với ai cung cấp thông tin về tên này.

Năm 2010, tên này bị tù một năm vì tội sở hữu vũ khí tại Georgia và sau đó đến Syria vào năm 2012. Tên này gia nhập IS một năm sau đó và được biết là cố vấn quân sự thân cận của lãnh đạo Abu Bark al-Baghdadi của IS.