Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả gần nửa tỷ đồng cho khách

Theo TTXVN/VIETNAM+
Chia sẻ Zalo

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa vừa gửi thư khen nhân viên hàng không trả lại gần nửa tỷ đồng cho khách.

Cụ thể, chiều tối 17/3 vừa qua, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam-Chi nhánh Nội Bài (VIAGS) - công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong khi thực hiện công việc vệ sinh máy bay tại Cảng hàng không Nội Bài, đã phát hiện được túi hành lý của hành khách để quên ở ghế ngồi.
Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Trung tâm phục vụ trên tàu-VIAGS Nội Bài. Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp
Chị Tuyết đã kịp thời báo cáo với bộ phận quản lý hành lý thất lạc của Vietnam Airlines để trao trả ngay trong ngày chiếc túi xách bỏ quên, trong túi có tiền và nhiều đồ vật với giá trị tổng cộng trên 400 triệu đồng cho hành khách đi trên chuyến bay VN242 từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa biểu dương hành động tốt đẹp và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của chị Nguyễn Ánh Tuyết, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của người lao động ngành hàng không thời gian qua, ngoài việc bảo đảm an toàn, an ninh cho các chuyến bay, đã không ít lần phát hiện và trao trả lại nhiều tài sản bị bỏ quên với giá trị lớn cho hành khách đi máy bay.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên ngành giao thông sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần làm việc đầy trách nhiệm này.
Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ chuyến bay VN242 TP Hồ Chí Minh - Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Ánh Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại i​Phone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng).
Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của chị Tuyết.
​Trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi.
Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật. Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách lên tới gần 2,7 tỷ đồng và 2.700 hiện vật (bao gồm máy tính xách tay, điện thoại,

i​Phone...).
Chị Tuyết và những nhân viên nhặt được tài sản trả lại hành khách đều được công ty kịp thời biểu dương, khen thưởng như những tấm gương sáng về hình ảnh đẹp, tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp của nhân viên Hãng hàng không quốc gia nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần