Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cổng dịch vụ là kênh giao tiếp hiệu quả cho doanh nghiệp

Kinhtedothi - Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC.
Tại Hà Nội ngày 19/5 đã diễn ra hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho DN” do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức.
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để kịp thời ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ đã thực hiện chuyển đổi mạnh phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công như: Tăng cường làm việc gửi/nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia; Chuyển dần từ báo cáo giấy sang báo cáo điện tử thông qua hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, báo cáo của các bộ, ngành, địa phương...
Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC. Việc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia còn tạo thêm kênh giám sát, bảo đảm tính minh bạch của các bộ, ngành, địa phương.
Bộ trưởng khẳng định, người dân, DN hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết TTHC, đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng có thể đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết.
Kết thúc hội nghị, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã được Ban Thư ký, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, Hội đồng tư vấn cải cách TTHC tổng hợp đầy đủ.
Các ý kiến này sẽ là cơ sở để chuyển đến các đơn vị chức năng nghiên cứu, cải tiến, hoàn thiện Cổng trong thời gian tới nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân, DN, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Để Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, DN và các cơ quan nhà nước, là điểm để người dân, DN tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử”.
Bộ trưởng thông tin thêm, ngày 12/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025, với quan điểm nhất quán là lấy DN, người dân làm trung tâm, động lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cắt giảm, đơn giản hóa ngay những quy định không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.
Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025, cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% quy định, 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; giảm tối đa số lượng văn bản hiện hành có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh (mở rộng đến cả văn bản hành chính và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật).
“Văn phòng Chính phủ mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của DN, của các bộ, cơ quan, các nhà tài trợ trong việc triển khai chương trình này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tính đến ngày 18/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có 35 triệu lượt truy cập; trên 140.000 tài khoản đăng ký; trên 7,3 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi của người dân, DN; tiếp nhận, xử lý 5.600 phản ánh kiến nghị của người dân, D và hoàn thành xử lý gần 4.500 phản ánh, kiến nghị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

10 Dec, 11:48 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025 với mục tiêu đưa hai chỉ số này nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

10 Dec, 09:51 AM

Kinhtedothi- Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và phục vụ người dân. Sau thời gian vận hành, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới về cơ chế, nhân sự và cơ sở vật chất cần sớm được tháo gỡ.

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

Hà Nội: gần 50 cán bộ, công chức được tập huấn nâng cao năng lực công tác cải cách hành chính

09 Dec, 01:39 PM

Kinhtedothhi-Tham dự Hội nghị tập huấn toàn quốc “Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025”, tại điểm cầu TP Hà Nội có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Phòng CCHC và gần 50 cán bộ, công chức phụ trách, tham mưu công tác CCHC của các sở, cơ quan tương đương sở, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP, các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ