Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cổng dịch vụ là kênh giao tiếp hiệu quả cho doanh nghiệp

Kinhtedothi - Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC.
Tại Hà Nội ngày 19/5 đã diễn ra hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho DN” do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức.
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để kịp thời ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ đã thực hiện chuyển đổi mạnh phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công như: Tăng cường làm việc gửi/nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia; Chuyển dần từ báo cáo giấy sang báo cáo điện tử thông qua hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, báo cáo của các bộ, ngành, địa phương...
Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC. Việc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia còn tạo thêm kênh giám sát, bảo đảm tính minh bạch của các bộ, ngành, địa phương.
Bộ trưởng khẳng định, người dân, DN hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết TTHC, đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng có thể đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết.
Kết thúc hội nghị, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã được Ban Thư ký, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, Hội đồng tư vấn cải cách TTHC tổng hợp đầy đủ.
Các ý kiến này sẽ là cơ sở để chuyển đến các đơn vị chức năng nghiên cứu, cải tiến, hoàn thiện Cổng trong thời gian tới nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân, DN, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Để Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, DN và các cơ quan nhà nước, là điểm để người dân, DN tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử”.
Bộ trưởng thông tin thêm, ngày 12/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025, với quan điểm nhất quán là lấy DN, người dân làm trung tâm, động lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cắt giảm, đơn giản hóa ngay những quy định không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.
Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025, cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% quy định, 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; giảm tối đa số lượng văn bản hiện hành có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh (mở rộng đến cả văn bản hành chính và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật).
“Văn phòng Chính phủ mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của DN, của các bộ, cơ quan, các nhà tài trợ trong việc triển khai chương trình này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tính đến ngày 18/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có 35 triệu lượt truy cập; trên 140.000 tài khoản đăng ký; trên 7,3 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi của người dân, DN; tiếp nhận, xử lý 5.600 phản ánh kiến nghị của người dân, D và hoàn thành xử lý gần 4.500 phản ánh, kiến nghị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

16 Sep, 05:25 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của thành phố Hà Nội năm 2025.

Phú Thọ: đột phá cải cách hành chính và an sinh xã hội

Phú Thọ: đột phá cải cách hành chính và an sinh xã hội

16 Sep, 11:15 AM

Kinhtedothi - Sau hơn 2 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, khẳng định sự chủ động, quyết liệt trong công tác sắp xếp đơn vị hành chính, củng cố bộ máy và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ

Đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ

09 Sep, 05:30 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1903/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ