Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch ấn tượng trước sự sáng tạo của học sinh Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen ngày 11/10 đã tới thăm trường Tiểu học Ngọc Lâm, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên.

Trong chuyến thăm trường Tiểu học Ngọc Lâm, Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đã có cuộc chào hỏi ngắn gọn với Hiệu trưởng trường, cùng tham khảo các đầu sách sau 10 năm hợp tác giữa các hoạ sĩ, tác giả sách thiếu nhi của Việt Nam và Đan Mạch của NXB Kim Đồng và tham dự giờ học mỹ thuật của các em học sinh.

 Các giáo viên trường tiểu học Ngọc Lâm giới thiệu về lịch sử và các hoạt động của trường cho Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch.
 Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch cùng đoàn ngoại giao lắng nghe giới thiệu về một bức tranh của học sinh trường tiểu học Ngọc Lâm.
 Bộ trưởng Kristian Jensen thích thú trước các tác phẩm mỹ thuật handmade của học sinh trường tiểu học Ngọc Lâm. 
 Ông bày tỏ bất ngờ trước sự sáng tạo của các học sinh Việt Nam. 

 Tham dự một giờ học Mỹ thuật của các học sinh tại trường, ngài Kristian Jensen  rất bất ngờ khi chiêm ngưỡng các mô hình handmade các em nhỏ xây dựng ý tượng và tự tay thực hiện. 
 Các học sinh sôi nổi trao đổi với ngài Bộ trưởng về ý tưởng của các tác phẩm handmade do các em thực hiện. 
 Chuyến thăm ngắn ngủi để lại ấn tượng mạnh mẽ cho ngài Kristian Jensen cũng như các học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm. 
Trường Tiểu học Ngọc Lâm là một trong các trường tiểu học trên toàn quốc hưởng lợi từ hai dự án do Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam, bao gồm: Dự án mỹ thuật tiểu học và dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam-Đan Mạch được triển khai trong giai đoạn năm 2005 - 2015.

Cụ thể, dự án Giáo dục Mỹ thuật Tiểu học áp dụng cách tiếp cận mới trong việc giới thiệu mỹ thuật trong giáo dục và lồng ghép mỹ thuật vào hệ thống giáo dục toàn quốc. Dự án xây dựng và thử nghiệm bộ tài liệu giảng dạy mới dành cho lớp 1 đến 5, có điều chỉnh để phù hợp với văn hoá Việt Nam. Bộ tài liệu này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đưa vào làm tài liệu chính thức trong hệ thống giáo dục toàn quốc. Tổng cộng có 640 giáo viên mỹ thuật được lựa chọn và đào tạo để tiếp tục đào tạo các giáo viên khác sử dụng bộ tài liệu mới này.

Bên cạnh đó, dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi nhằm thúc đẩy văn học cho trẻ em Việt Nam và gồm một số hoạt động khác nhau. NXB Kim Đồng phối hợp với Hội nhà văn Đan Mạch tổ chức để các hoạ sỹ, tác giả hai nước cùng xây dựng nhiều bộ sách dành cho trẻ em Việt Nam. Dự án còn tổ chức cuộc thi viết hàng năm dành cho hoạ sỹ và tác giả trẻ. Người thắng cuộc được tham gia hội thảo/trại sáng tác và hợp tác với NXB Kim Đồng để đưa sách của mình đến với công chúng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần