Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Thăng "trảm" hàng loạt nhà đầu tư, nhà thầu

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc thi công dự án hầm đường bộ qua đèo Cả vào chiều ngày 21/2 tại Phú Yên, Bình Định
Tại đây, Bộ trưởng đã đánh giá cao Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án) đã chủ động cùng với tư vấn thiết kế xem xét điều chỉnh hướng tuyến hầm, vị trí cửa hầm, kết cấu vỏ hầm, kết cấu cầu… phù hợp, tiết kiệm được khoảng 3.700 tỉ đồng.

Hiện hầm Cổ Mã đã thông, riêng hầm đèo Cả với chiều dài hơn 4,1km, các đơn vị thi công đã khoan được 1.100 m. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình việc các nhà thầu để công trình dơ bẩn, bùn đất ngập ngụa. Bộ trưởng Thăng yêu cầu nhà thầu phải tổ chức lại công trường để nâng cao hiệu quả, bảo đảm an toàn thi công, phải có thiết bị máy móc dự phòng để việc thi công không bị gián đoạn.

Cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra việc thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL 1 ở 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên. Bộ trưởng Thăng đánh giá việc thi công QL 1 ở tỉnh Phú Yên đảm bảo tiến độ nhưng ở tỉnh Bình Định còn rất chậm.

 
Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời báo chí về việc “trảm” từ ban quản lý đến các đơn vị thi công chậm tiến độ ở tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời báo chí về việc “trảm” từ ban quản lý đến các đơn vị thi công chậm tiến độ ở tỉnh Bình Định.
“Chúng tôi đã có các giải pháp thay ban quản lý dự án, thay nhà đầu tư và các nhà thầu để đưa lực lượng mạnh hơn vào đảm nhận. Ngay trong ngày mùng 6 Tết, chúng tôi sẽ thay các lực lượng mạnh hơn từ ban quản lý dự án đến các đơn vị thi công ở Bình Định” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Qua kiểm tra việc thi công QL 1 ở Bình Định và Phú Yên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng phát hiện thiết kế dự án nhiều chỗ không phù hợp, có nhiều đoạn mặt đường cao hơn nhà dân. “Tôi đã yêu cầu phá dỡ làm lại, đảm bảo kỹ thuật nhưng không làm ảnh hưởng nhà dân, sẽ giải quyết dứt điểm trong tháng 3 năm nay” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết hiện Chính phủ đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả nghiên cứu xây dựng hầm đèo Cù Mông (nối giữa Phú Yên và Bình Định) từ nguồn kinh phí đã tiết giảm được nhờ điều chỉnh ở dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ