Bộ Văn hóa đề nghị hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy đã ký văn bản gửi UBND các tỉnh, TP đề nghị xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19.

Trước những biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã hủy bắn pháo hoa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để tránh tập trung đông người

Công văn số 1343/BVHTTDL-VHCS về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, ngày 26/4, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã nêu: Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp, đặc biệt dịch đang bùng phát mạnh trên diện rộng nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta. Thực hiện Công điện 541/CT-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND tỉnh, TP phối hợp chỉ đạo các nội dung sau:

1. Quán triệt thực hiện nghiêm Công điện 541/CT-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch covid-19, tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh trong các hoạt động chính trị kinh tế xã hội nói chung, lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch nói riêng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân và du khách.

2. Xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đong người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng định.

3. Chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ VHTT&DL tại công văn số 4159/BVHTTDL-TCDL ngày 9/11/2020 để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

4. Yêu cầu các ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, khách tham quan bảo tàng, di tích – danh lam thắng cảnh, người tham gia lễ hội, khách du lịch. Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, Công văn số 1343 của Bộ VHTT&DL cũng đề nghị gửi UBND các tỉnh, TP  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế ở các nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, tập trung đông người. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các trường hợp cố tình vi phạm…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần