Bộ VHTT&DL không đánh giá hạn chế năm 2017

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/1, Bộ VHTT&DL đã tổ chức họp báo, lấy ý kiến gần 100 phóng viên của các cơ quan báo chí bầu chọn 10/15 sự kiện tiêu biêu biểu của lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong danh sách 15 sự kiện tiêu biểu được đưa ra lấy ý kiến, gồm có: Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island, Hát Xoan Phú Thọ và nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch…
 Toàn cảnh buổi họp báo.

Năm nay, Bộ VHTT&DL thay đổi hình thức bầu chọn, không chỉ lấy ý kiến các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc Bộ mà còn mở rộng đến các Sở Văn hóa, Sở VHTT&DL hơn 60 tỉnh, TP. Tiêu chí bình chọn của các sự kiện mang tính tiêu biểu phải có sự nổi bật và đột phá, không bình chọn cụm sự kiện… 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lấy ý kiến truyền thông được hội đồng của Bộ, các chuyên gia văn hóa tuyển chọn từ 64 sự kiện được giới thiệu từ các đơn vị.
Tuy nhiên, theo băn khoăn của giới truyền thông, Bộ VHTT&DL bên cạnh tổ chức bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, Bộ đã bỏ qua danh mục đánh giá 5 hạn chế như đã từng thực hiện các năm trước. Trong khi đó, trong năm 2017 vấn đề cấp phép ca khúc, quy hoạch bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), vi phạm của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương… đã khiến dư luận bức xúc. Theo giải thích của ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL: “Bộ không che giấu hạn chế mà những tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước của Bộ đã được kịp thời điều chỉnh khi được phát hiện. Tiêu chí bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu là để cán bộ toàn ngành tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt công việc trong năm 2018”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần