Bộ Xây dựng cho phép xây căn hộ "độc thân"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Bộ Xây dựng đồng ý cho Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô xây căn hộ loại nhỏ có diện tích 40m2 phục vụ nhu cầu khách hàng độc thân đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô, Công ty xin được thiết kế căn hộ studio (căn hộ nhỏ) diện tích khoảng 40 - 45 m2 dành cho đối tượng khách hàng độc thân.

Theo Bộ Xây dựng, loại căn hộ studio được thiết kế dành cho 1 người là một mô hình mới, hiện tiêu chuẩn thiết kế căn hộ studio chưa có.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 
Trong thời gian chờ ban hành tiêu chuẩn mới, Bộ Xây dựng nhận thấy việc thí điểm triển khai thiết kế căn hộ studio với diện tích khoảng 45m2 dành cho 1 người và áp dụng chỉ tiêu dân số 40m2-45m2/người đối với dự án của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô là chấp thuận được.

Theo quy định hiện hành, nhà chung cư phải thiết kế căn hộ khép kín, có diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ không thấp hơn 45m2. Tuy nhiên, từ lâu Bộ Xây dựng đã có chủ trương ủng hộ các chủ đầu tư xây dựng căn hộ loại nhỏ để giảm giá thành, đáp ứng nhu cầu của người mua. Trên thực tế đã có nhiều dự án xây dựng các loại căn hộ có diện tích nhỏ hơn 45m2 như 40m2, 36m2…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần