Bộ Y tế công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/11, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế.

Theo đó, các dịch vụ công trực tuyến này gồm 2 thủ tục đăng ký lưu hành chính thức, 7 thủ tục đăng ký lưu hành bổ sung, 2 thủ tục đăng ký lưu hành lại, 2 thủ tục nhập khẩu và 1 thủ tục xác nhận quảng cáo.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) khẳng định, với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên, doanh nghiệp (DN) không phải mất chi phí để chứng thực văn bản, hoàn chỉnh hồ sơ, nộp hồ sơ bằng giấy.

 
 Lãnh đạo Bộ Y tế ấn nút công bố các dịch vụ
Lãnh đạo Bộ Y tế ấn nút công bố các dịch vụ
Thời gian nộp hồ sơ, nộp phí, tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ, nộp bổ sung hồ sơ và trả kết quả được rút ngắn rất nhiều thay vì phải mất hàng tuần cho mỗi công đoạn nêu trên với phương thức truyền thống.

Mặt khác, thời gian thẩm định hồ sơ cũng được rút ngắn do không mất thời gian gửi hồ sơ bằng giấy đến các thành viên hội đồng thẩm định ở các cơ quan khác nhau.

Đặc biệt, dữ liệu về một sản phẩm được lưu trữ thống nhất từ lúc đăng ký lưu hành chính thức, đăng ký lưu hành bổ sung đến đăng ký lưu hành lại giúp công chức thụ lý hồ sơ không mất thời gian tìm hồ sơ để đối chiếu.

Với cơ sở dữ liệu của hệ thống dịch vụ công trực tuyến này, bất kỳ người dân nào cũng có thể truy cập và kiểm tra các sản phẩm đã được cấp số đăng ký lưu hành để đảm bảo mua được sản phẩm đạt yêu cầu về an toàn và hiệu lực. Hệ thống còn giúp sở y tế các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan trong việc trích xuất thông tin phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 được công bố sẽ giúp các DN thuận lợi trong giao dịch và minh bạch trong các thủ tục hành chính.

Người dân và DN có thể truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế tại địa chỉ website của hệ thống là http://dichvucong.vihema.gov.vn hoặc từ mục Dịch vụ công trên website của Cục Quản lý môi trường y tế (http://vihema.gov.vn).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần