Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức địa điểm cách ly, xét nghiệm

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/10, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức địa điểm cách ly, xét nghiệm
Công văn nêu rõ, ngày 30/9/2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận một số ca mắc Covid-19. Trước tình hình có ca nhiễm Covid-19 như trên, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) hoan nghênh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tích cực triển khai, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi phát hiện có ca bệnh dương tính.
Bộ Y tế đề nghị Văn phòng UBND TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh, và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch, công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bộ Y tế giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần