Bóc gỡ đường dây “xẻ thịt” xe gian cực lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vòng 1 năm, băng nhóm này đã móc nối tiêu thụ hơn 400 xe máy các loại do các đối tượng trộm cắp. Cơ quan công an đang tạm giữ 20 đối tượng để điều tra.

Ngày 9/9, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an TP.HCM cho biết cơ quan này vừa bóc gỡ được đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe gian với quy mô cực lớn.

Cầm đầu băng nhóm này là cặp vợ chồng Lữ Tấn Sĩ - Trần Thanh Bạch (cùng SN 1969, tạm trú P.Phú Trung, Q.Tân Phú) và một số đàn em tay sai là thợ sửa xe chuyên nghiệp.

 
Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án
Sau khi thu mua xe gian từ các đối tượng trộm cắp, vợ chồng Sĩ cho đàn em đem “xẻ thịt” rồi đưa đến các đầu mối tiêu thụ.

Liên quan đến đường dây này còn có sự hậu thuẫn đắc lực của hàng loạt cửa hàng buôn bán xe máy cũ trên khắp địa bàn thành phố. Ngoài “xẻ thịt” bán phụ tùng, chúng còn làm giả giấy tờ xe và đục lại số khung, số máy để đánh lừa người tiêu dùng mua xe cũ.

Qua xác minh trong vòng chưa đầy một năm, băng nhóm này đã móc nối tiêu thụ hơn 400 xe máy các loại do các đối tượng trộm cắp. Hiện CQĐT đang tạm giữ 20 đối tượng để điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần