Boeing khám phá những điều xảy ra với MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ), cùng với cộng đồng hàng không toàn cầu, đã tuyên bố sẽ tìm hiểu những gì đã xảy ra với chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines và nguyên nhân khi mà việc săn tìm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục ở Nam Ấn Độ Dương.  Trong tuyên bố ra ngày 2/5 tại Kuala Lumpur, nhà sản xuất máy bay cho biết hãng đang làm việc với tất cả các bên với hy vọng đưa ra giải pháp về sự biến mất của máy bay MH370 càng sớm càng tốt.

Kinhtedothi - Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ), cùng với cộng đồng hàng không toàn cầu, đã tuyên bố sẽ tìm hiểu những gì đã xảy ra với chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines và nguyên nhân khi mà việc săn tìm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục ở Nam Ấn Độ Dương. 

Trong tuyên bố ra ngày 2/5 tại Kuala Lumpur, nhà sản xuất máy bay cho biết hãng đang làm việc với tất cả các bên với hy vọng đưa ra giải pháp về sự biến mất của máy bay MH370 càng sớm càng tốt.
Thiết bị lặn tự vận hành dưới nước của hải quân Australia Artemis được triển khai tìm kiếm máy bay MH370. (Ảnh: THX/TTXVN)
Thiết bị lặn tự vận hành dưới nước của hải quân Australia Artemis được triển khai tìm kiếm máy bay MH370. (Ảnh: THX/TTXVN)
Boeing cho rằng tất cả các diễn biến và thông tin cập nhật phải đến từ các cơ quan chức năng của Malaysia. Hãng đang tích cực tham gia làm cố vấn kỹ thuật cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và phân tích với nhóm điều tra của Malaysia, và hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm đang diễn ra.

Hãng cũng cho biết sẽ tham gia và hỗ trợ các nỗ lực để tìm các biện pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy việc lần ra dấu vết chiếc máy bay trên toàn cầu.

Boeing nói rằng ngay từ ngày đầu tiên xảy ra sự cố, các gia đình và những người thân của những hành khách trên máy bay MH370 đã ở trong tâm trí và những lời cầu nguyện của hãng.

Chuyến bay MH370 với 239 người trên máy bay rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0 giờ 41 phút ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó khi đang bay trên vùng trời Biển Đông. Ba trong số 227 hành khách là người Mỹ.

Thiết bị tự hành dưới nước Bluefin-21 của Hải quân Mỹ đã tham gia chiến dịch tìm kiếm đa quốc gia cho chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia trong vùng biển ngoài khơi thành phố Perth, bang Tây Australia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần