Bồi dưỡng kiến thức biển, đảo cho 1.000 sinh viên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư và Trung ương Đoàn TNCS HCM đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo cho khoảng 1.000 sinh viên, cán bộ đoàn - hội các trường thành viên ĐHQG TP HCM.

Hội nghị có sự tham dự của ông Mai Văn Ninh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Long Hải- Bí Thư trung ương Đoàn và các báo cáo viên đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Hải quân và các chuyên gia về biển, đảo…
PGS.TS Nguyễn Chu Hồi chia sẻ về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với đất nước tại Hội nghị.
PGS.TS Nguyễn Chu Hồi nói về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với đất nước tại Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mai Văn Ninh, nhấn mạnh: “Trong những năm gần đây tình hình biển Đông diễn biến ngày càng phức tạp hơn, trong khi đó các thế lực thù địch lại lợi dụng tình hình để xuyên tạc sai trái về tình hình Biển Đông. Do đó, bằng việc tuyên truyền kiến thức về biển, đảo sẽ giúp cho toàn thể nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về giải quyết tranh chấp chủ quyền ở biển Đông”.

Theo ông Ninh, trong thời gian qua các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin liên quan về biển, đảo đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên công tác tuyên truyền còn dàn trải, chưa trọng tâm, trọng điểm, chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới. Vì vậy, công tác tuyên truyền về biển, đảo cần phải đi sâu vào các đối tượng khác nhau nhằm hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về giải quyết tranh chấp chủ quyền ở biển Đông.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Hải quân và các chuyên gia về biển, đảo chung nhận định, thông qua hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo sẽ giúp nâng cao tình cảm, trách nhiệm của người được tập huấn với biển, đảo của Tổ quốc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

Đây là Hội nghị lần thứ nhất trong số 3 Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển, đảo sẽ được tổ chức trong năm nay. Trong đó, Hội nghị thứ 2 dành cho cán bộ Đoàn – Hội sinh viên các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung dự kiến tổ chức tại Huế vào cuối tháng 9/2015; Hội nghị lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Thái Nguyên, dành cho cán bộ Đoàn – hội sinh viên khu vực miền Bắc vào tháng 10 tới.