Bồi thường thiệt hại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người bị oan do người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng hình sự gây ra có quyền được bồi thường thiệt hại và phục hồi danh dự, quyền lợi.

Hỏi:

Em tôi bị cơ quan điều tra bắt và tạm giam vì bị nghi ngờ đến một vụ án giết người. Tuy nhiên, sau 1 tháng tạm giam, cơ quan điều tra thu thập đủ chứng cứ và thấy rằng em tôi vô tội, cơ quan điều tra liền hủy bỏ quyết định tạm giam đối với em. Em tôi cảm thấy danh dự và quyền lợi của mình đã bị ảnh hưởng rất nhiều trong thời gian tạm giam đó. Xin hỏi: Em tôi có quyền được bồi thường vì bị tạm giam không?
kimngancaugiay@y
ahoo.com.

Trả lời:

Theo Điều 29 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003 thì:

- Người bị oan do người có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng hình sự gây ra có quyền được bồi thường thiệt hại và phục hồi danh dự, quyền lợi.

- Cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động tố tụng hình sự đã làm oan phải bồi thường thiệt hại và phục hồi danh dự, quyền lợi cho người bị oan; người đã gây thiệt hại có trách nhiệm bồi hoàn cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Đồng thời theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2010 tại Điều 26 thì em bạn sẽ được bồi thường theo quy định của Điều này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần