Boko Haram tấn công vào Niger, 16 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tấn công vào một ngôi làng nằm ở phía Đông Nam của Niger, giáp biên giới Nigeria, làm 16 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Nhà cửa bị thiêu rụi sau vụ tấn công của phiến quân Boko Haram tại làng Zabarmari, đông bắc Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhà cửa bị thiêu rụi sau vụ tấn công của phiến quân Boko Haram tại làng Zabarmari, đông bắc Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 18/7, ông Bako Mamadou, người đứng đầu chính quyền ở thị trấn Bosso, cho biết trong tuần này phiến quân Boko Haram đã vượt biên giới và tấn công vào người dân địa phương khi họ đang cầu nguyện tại một làng gần thị trấn Bosso. Chúng sát hại 15 người ngay tại chỗ, 1 người sau đó bị chết vì vết thương quá nặng, và làm 4 người khác bị thương.

Cùng ngày, quân đội Niger cho biết đã tiêu diệt 32 phiến quân Boko Haram trong các chiến dịch vũ trang chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Các cuộc tấn công vào người dân tại Niger gia tăng kể từ khi nước này cùng với Nigeria, Chad và Cameroon phối hợp tiến hành các chiến dịch quân sự chung nhằm đánh bật Boko Haram ra khỏi vùng lãnh thổ mà chúng hiện đang chiếm đóng tại miền Đông Bắc Nigeria.

Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009 khi nổi dậy đòi thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc. Bạo lực liên quan đến nhóm Hồi giáo cực đoan này đến nay đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1,5 triệu người và khiến 15.000 người phải rời bỏ nhà cửa.