Bom dội hàng loạt bệnh viện ở Aleppo

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những đợt đánh bom nặng nề nhất tại Aleppo, (Syria) đã khiến một số bệnh viện tại khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng ngừng hoạt động.

Hàng loạt bệnh viện ở khu vực phía đông thành phố Aleppo đã ngừng hoạt động. 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một loạt các bệnh viện khu vực này đã hư hỏng nặng, chỉ 5 ngày sau đợt không kích tấn công của lực lượng quân đội Syria. Các báo cáo khác cho biết, một vài bệnh viện vẫn hoạt động nhưng người dân không tới do lo sợ bom tấn công.
Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện WHO tại Syria, bà Elizabeth Hoff cho biết hôm 19/11, "mọi bệnh viện ở Aleppo đều đã ngừng hoạt động”.
Hàng chục dân thường cũng đã thiệt mạng, kể từ khi chính quyền Syria nối lại đợt tấn công tại Aleppo trong tuần này. Hôm 19/11, Tổ chức quan sát nhân quyền (SOHR) cho biết, ít nhất 27 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích ở khu vực phía đông Aleppo.
Các bác sĩ tại Syria vốn vẫn có thể khởi động lại các bệnh viện sau mỗi đợt không kích, tuy nhiên tình hình khan hiếm thuốc men ngày càng nghiêm trọng khiến tiến trình này bị trì hoãn, theo hãng tin Reuters.
Đợt dội bom gần đây đã khiến đường phố vắng bóng người, các cư dân hạn chế ra khỏi nhà.
Bên cạnh y tế, khan hiếm lương thực thực phẩm cũng là vấn đề hàng đầu tại Syria. Hôm 18/11, Đặc sứ LHQ về Syria Jan Egeland cho biết, khu vực đông Aleppo đang ở giai đoạn ”cùng cực” khi cung ứng thực phẩm thấp, kết hợp mùa đông tới gần.
Aleppo từng là một trong những trung tâm công nghiệp, thương mại sầm uất của Syria. Thành phố này đã bị ”xẻ nửa” kể từ năm 2012 khi chính quyền kiểm soát bờ phía tây, trong khi quân nổi dậy chiếm đóng bờ đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần