Cái tên Minh Long giờ đây đã được khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế như một biểu tượng của sự tinh xảo, cái đẹp vượt thời gian và đậm nét văn hóa Việt Nam… Nhắc đến gốm sứ, người ta hay nghĩ ngay đến hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, cách mà Minh Long "hơn người" được ông Lý Ngọc Minh - người sáng lập Minh Long áp dụng trong xây dựng thương hiệu là nguyên tắc "Bốn không - Bốn có" trong sản phẩm của mình, đó là: Không biên giới, không thời gian, không giới tính, không tuổi tác; có văn hoá, có nghệ thuật, có phong cách riêng, và quan trọng nhất là có hồn. Ví dụ, muốn đưa họa tiết rồng lên sản phẩm, Minh Long đã phải tìm hiểu kỹ rồng Việt Nam qua các thời đại khác nhau như thế nào, khác rồng Trung Quốc ra sao, hay hoa văn của trống đồng thế nào là chuẩn… Hay từ bộ bàn ăn hoa mai, hoa sen cho hạng khách thương gia của Vietnam Airlines, bộ Ngọc Biển dành cho phân khúc trung lưu, đến bộ cỏ tím bình dân dành cho người lao động… tất cả đều ra đời nhờ sự am hiểu sâu tâm lý khách hàng thuộc nhiều phân khúc và sở thích.
Bên cạnh đó là công nghệ. Trên thế giới chỉ có một số nước châu Âu và Minh Long của Việt Nam là sử dụng công nghệ nung lên đến 1.3800C, giúp mặt men cứng chắc, độ bóng cao, khó bám bẩn và không chứa độc chất. Ngoài ra, Minh Long còn áp dụng công nghệ nano trong tráng men sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người dùng, tìm ra công nghệ một lần nung để tạo những dòng sản phẩm cho phân khúc thu nhập trung bình mà vẫn đảm bảo các yếu tố về chất lượng và mỹ thuật. Điều đặc biệt quan trọng là Minh Long luôn chú trọng trong việc xây dựng và đảm bảo hình ảnh một công ty Việt Nam đẳng cấp chuyên nghiệp với thế giới.
Với việc kiên trì theo đuổi những nguyên tắc của mình, hiện tên tuổi, sản phẩm của Minh Long không chỉ được nhiều người biết đến mà còn luôn được "đặc cách" xếp cạnh các công ty tên tuổi trên thế giới của ngành sứ. Điều đó góp phần giúp các sản phẩm của Minh Long trở thành niềm tự hào về sự kết tinh giữa văn hóa truyền thống và công nghệ, kỹ thuật cao khi bước ra thị trường thế giới.