Bóng đá không có giới hạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V - League đã bước vào giai đoạn lượt về nhưng những biến động, hoặc nguy cơ biến động vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Những chiếc ghế vẫn tiếp tục lung lay mặc dù trên lý thuyết, cuộc chơi đến lúc này phải có sự ổn định.
Bóng đá không có giới hạn - Ảnh 1
Những ngày qua, thông tin từ hậu trường đội bóng được mệnh danh là “thiếu gia” V - League Than Quảng Ninh đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Đang có những làn sóng phản ứng, đòi lãnh đạo sa thải HLV Đinh Cao Nghĩa vì thành tích không được như mong muốn.

Với V - League, quân thua là trảm tướng. Đó là quy luật. Thậm chí, có những HLV phải ra đi vì làm phật ý ông chủ, hoặc dám động chạm đến với những ngôi sao đầy quyền lực của đội bóng. Thế nhưng, nhiều người vẫn tin sân chơi này có những ngoại lệ. Hay nói cách khác, có những giới hạn mà sự thực dụng trong bóng đá không thể động chạm đến. Đó là những HLV công thần, những người trưởng thành từ đội bóng và một tay kiến tạo cơ đồ của CLB. Trong số này, có HLV Đinh Cao Nghĩa, người gắn bó với bóng đá Quảng Ninh mấy chục năm qua từ thời bóng đá vùng Mỏ còn chưa có tên trên bản đồ  V - League.

Thế nhưng, khi thành tích của đội bóng không đi liền với đầu tư của lãnh đạo thì cái ghế của công thần Đinh Cao Nghĩa đang bị lung lay dữ dội. Có người nói, bóng đá quá khắc nghiệt và không có chỗ cho nghĩa tình. Nhưng, nhìn ở góc độ kinh tế bóng đá thì bất cứ quyết định nào cũng cần phải chiểu theo quyền lợi của đội bóng. Vậy nên, không thể vì tình xưa nghĩa cũ mà các đội bóng phải chấp nhận những cá nhân vốn không còn phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Vậy mới nói, bóng đá không có giới hạn, không có ngoại lệ. Bất cứ ranh giới nào cũng có thể bị xoá nhòa nếu và chỉ có một chân lý duy nhất đúng là trong bóng đá, thắng làm Vua, còn thua, ai cũng có thể bị sa thải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần