Trong 10 năm qua, phần đóng góp của khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào tổng doanh thu của tập đoàn Bosch đã tăng từ 13% lên 24%.
Ảnh minh họa. (Nguồn: commons.wikimedia.org)
Về trung hạn, Bosch đề ra mục tiêu đưa tỷ lệ này lên 30% ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển mạnh, đồng thời mong muốn tận dụng cơ hội tăng trưởng ở các thị trường khác.
Trọng tâm của đầu tư và gia tăng nhân công trong những năm tới cũng sẽ là khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Riêng trong 5 năm qua, doanh thu của Bosch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã tăng lên 60%, từ 7,8 tỷ euro năm 2008 lên 12,6 tỷ euro năm 2012. Về trung hạn, Bosch cho rằng sẽ đạt được tỷ lệ tăng trưởng trung bình hàng năm là 8%.
Hiện nay, trong tổng số 75.000 nhân viên làm việc cho Bosch trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có 13.800 nhân viên làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, tăng 2.200 người so với cách đây 1 năm và gấp 5 lần so với cách đây 5 năm.
Tới cuối năm 2020, Bosch có kế hoạch tăng số nhân viên làm việc trong các lĩnh vực này lên gấp đôi.
Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khu vực Đông Nam Á được coi là vùng phát triển nhanh nhất với doanh thu tăng 30% lên 700 triệu euro và có nhiều tiềm năng trong bối cảnh các nước Đông Nam Á hướng tới kế hoạch thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015.
Với kế hoạch này, dự kiến sẽ hình thành một thị trường ASEAN với trên 600 triệu dân, lớn hơn cả EU.
Riêng tại Việt Nam, Bosch dự định sẽ đầu tư từ nay tới năm 2015 tổng cộng 55 triệu euro để sản xuất băng truyền lực đẩy chuyên dụng dành cho động cơ tự động của ôtô.
Trong vòng 3-4 năm tới, Trung tâm phát triển phần mềm của Bosch ở Việt Nam dự kiến sẽ tuyển thêm 500 nhân viên trong lĩnh vực này.