Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng

Kinhtedothi - Sau hơn 7 tháng tạm dừng vì bị phản đối, Trạm BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) đã chính thức thu phí trở lại từ ngày 20/3.
Ngày đầu thu phí trở lại của BOT Mỹ Lộc diễn ra tương đối ổn định, thuận lợi.
Ngày 20/3, Trạm BOT Mỹ Lộc (nằm trên QL21, thuộc địa phận huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã thu phí trở lại. Đây là sự kiện chấm dứt khoảng thời gian gần một năm, trạm thu phí này phải tạm dừng hoạt động vì bị phản đối của tài xế và người dân.
Hoạt động thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc chính thức bắt đầu vào lúc 6 giờ ngày 20/3 trong bối cảnh tình hình an ninh trật tự và ATGT được đảm bảo tương đối ổn định. Đại diện đơn vị phụ trách Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc cho biết, lần hoạt động trở lại này, trạm phí đã áp dụng biểu giá thu phí mới, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25 - 50% so với trước đây.
Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng).
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng). Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ