Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Ninh Lộc lại phải xả trạm vì tài xế phản ứng

Kinhtedothi - Theo thống kê, từ cuối năm 2017 đến nay đã có khoảng 50 lần trạm BOT Ninh Lộc phải xả trạm vì bị phản ứng.
 Ùn tắc kéo dài tại Trạm BOT Ninh Lộc (Ảnh: Văn Ngọc)
Sáng 9/10, trạm BOT Ninh Lộc (thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) xuất hiện tình trạng ùn tắc do công tác bán xé gặp khó khăn. Ngay từ lúc 8h45, một số tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí này, họ không chịu mua vé khiến cho QL1, đoạn qua trạm (theo hướng từ Nam ra Bắc) bị kẹt cứng. Hàng trăm phương tiện chôn chân tại chỗ không thể nhúc nhích được. Điểm ùn tắc kéo dài đến hàng cây số.
Đến 9h20 cùng ngày, đơn vi quản lý trạm BOT Ninh Lộc đã buộc phải tiến hành xả trạm trong khoảng 30 phút để thông xe, tránh ùn tắc kéo dài và trầm trọng hơn. Theo thống kê, tính từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm trên dưới 50 lần.

Lãnh đạo trạm BOT Ninh Lộc cho biết, khoảng từ cuối tháng 8/2018, trạm thu phí này nhiều lần phải đối mặt với tình trạng nhiều tài xế dừng, đỗ xe ngay trạm gây ách tắc giao thông. Hiện nay, nhiều phương tiện xe ô tô tại thị xã Ninh Hòa đã được miễn, giảm phí khi qua trạm thu phí này. Tuy nhiên, tình trạng tài xế cố tình “gây rối” vẫn còn xảy ra. Các tài xế xế gây áp lực bằng cách không mua vé, hoặc cho xe dừng lâu giữa làn thu phí.

Trạm BOT Ninh Lộc đặt tại Km1425+200 QL1, thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm thu phí này được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 - Km1392 và đoạn Km 1405 - Km 1425+500 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT. Sau khi đưa vào sử dụng, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần vấp phải phản ứng của tài xế và người dân vì cho rằng giá thu phí cao, vị trí đặt trạm không phù hợp.

Đến tháng 5/2018, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã đối thoại với các tài xế ở 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đi đến thống nhất phương án miễn, giảm phí qua trạm. Phương án này đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng phản ứng, gây khó khăn cho hoạt động của trạm thu phí này vẫn tiếp tục tái diễn trong thời gian qua.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ