Brazil bắt thêm đối tượng bị nghi liên quan tới khủng bố

Hà PhươngTheo Bangkok Post
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng cảnh sát TP Rio de Janeiro, Brazil đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có liên hệ với các nhóm khủng bố sau khi theo dõi các hoạt động của người này trên mạng xã hội.

Theo đó, vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Brazil đang tăng cường tập trung nguồn lực an ninh ở mức tối đa nhằm đảo bảo an toàn cho Thế vận hội Olympic Rio 2016 sẽ diễn ra vào cuối tuần tới. Đối tượng vừa bị bắt giữ được xác định là Chaer Kalaoun (28 tuổi). Luật sư bào chữa cho biết, tên này bị bắt tại thị trấn quê nhà Nova Iguacu do bị phát hiện đã đăng tại một lời xin lỗi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên mạng xã hội.
Brazil tăng cường an ninh trước thềm diễn ra Olympic.
Brazil tăng cường an ninh trước thềm diễn ra Olympic.
Tuy nhiên vị luật sư này khẳng định rằng, đối tượng này không có bất kỳ liên hệ nào với các nhóm khủng bố. Đồng thời nhấn mạnh, Kalaoun không có liên hệ với IS, không gia nhập nhóm khủng bố này cũng như không bắt tay hay hợp tác với các chiến binh IS khác để gây ra các cuộc tấn công. Đối tượng Kalaoun đã từng bị cảnh sát bắt giữ trước khi Brazil tổ chức giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2014. Khi đó, đối tượng này bị bắt với tội danh sở hữu trái phép chất nổ.

Hiện, Brazil đang được đặt trong tình trạng cảnh giác an ninh cao độ khi ngày khai mạc Olympic đang đến gần, đặc biệt trong bối cảnh gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại Pháp và Đức gây nhiều thương vong. Trước đó hôm 21/7, cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 kẻ tình nghi thuộc các nhóm ủng hộ IS có âm mưu tiến hành các vụ tấn công trong thời gian diễn ra Olympics.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần