Brazil chiến thắng hoành tráng trước Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng tại kỳ World Cup 2014, Selecao đang thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới triều đại tân HLV Dunga, giành 5 chiến thắng liên tiếp cực kỳ thuyết phục.

Trên sân đấu Sukru Saracoglu, Neymar nhảy múa tưng bừng với cú đúp đẳng cấp. Ngoài ra, tiền đạo Barca còn kiến tạo để Willian lập công. Bàn còn lại của đội khách do hậu vệ Kaya đốt lưới nhà giữa hiệp một.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Carlos Dunga trên băng ghế chỉ đạo đã truyền sinh khí mới cho Brazil. Các bại tướng của Brazil đều là những cái tên chất lượng như Colombia, Ecuador, Argentina, Nhật Bản và giờ đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Brazil chiến thắng hoành tráng trước Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1
Tan trận, Neymar xúc động cho biết: "Tôi thực sự đang chuyển mình. Thật khó để giải thích. Tôi không bao giờ tin mình lại có thể nổ súng đều đặn đến như vậy."

Phận làm khách nhưng với sức mạnh vượt trội, Brazil nhanh chóng chiếm thế áp đảo, đẩy Thổ Nhĩ Kỳ vào thế phòng ngự số đông.

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Fatih Terim cũng chỉ cầm cự được 20 phút. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ đẹp mắt của Fernandinho, Neymar phá bẫy việt vị băng xuống dễ dàng khuất phục thủ thành Demirel.

Selecao thực sự ở đẳng cấp khác so với Thổ Nhĩ Kỳ - đội bóng đang sa sút khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 lượt đấu tại vòng loại Euro 2016.

Ít phút sau, Danilo lẻn xuống bên cánh phải rồi tung đường chuyền ngang khó chịu vào vòng cấm. Trong nỗ lực truy cản, hậu vệ Kaya đã phá bóng về lưới nhà.

Mãi đến phút 30, Thổ Nhĩ Kỳ mới tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên, với pha dứt điểm kỹ thuật đầu vòng cấm của Arda Turan. Tuy nhiên, thủ môn Diego Alves xuất sắc tung người cứu thua.

Cục diện an bài ngay trong hiệp một, khi Neymar bứt phá tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền dọn cỗ để Willian lao lên kết thúc chính xác nâng tỉ số lên 3-0.

Cặp đôi Neymar - Willian trở thành nỗi ám ảnh đối với hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ. Sang hiệp hai, Willian bật tường ăn ý tạo điều kiện cho Neymar lẻn xuống xỉa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách.

Giữa tuần sau, thầy trò Dunga sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng của năm 2014 với Áo tại thành phố Vienna.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần