Brazil dẫn độ quan chức ngân hàng tham nhũng về nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Chủ tịch Ngân hàng nhà nước Banco của Brazil, Henrique Pizzolato đã bị dẫn độ từ Italia về nước sau khi bỏ trốn để tránh án tù vì tội tham ô.

Năm 2012, cựu giám đốc ngân hàng này nằm trong số 25 quan chức (bao gồm các cựu bộ trưởng, cựu nghị sĩ, doanh nhân, chủ ngân hàng)… dưới thời cựu Tổng thống Lula da Silva bị cáo buộc liên quan đến việc đưa hối lộ cho các thành viên Quốc hội nhằm có được sự hậu thuẫn từ nghị trường.
Cựu Chủ tịch Ngân hàng nhà nước Banco Henrique Pizzolato đã bị dẫn độ từ Italia về nước.
Cựu Chủ tịch Ngân hàng nhà nước Banco Henrique Pizzolato đã bị dẫn độ từ Italia về nước.
Sau khi bị kết án 12 năm tù vì tội tham ô, đưa hối lộ, rửa tiền, Henrique Pizzolato đã rời Brazil bằng cách sử dụng hộ chiếu của một người anh đã chết. Đầu năm 2014, cảnh sát quốc tế Interpol đã tìm thấy tông tích của vị cựu quan chức này. Sau một thời gian đàm phán, chính phủ Italia đã đồng ý dẫn độ Henrique Pizzolato về Brazil để thụ án.
Bê bối liên quan đến tham nhũng vẫn đang phủ bóng đen lên chính trường Brazil và đe dọa số phận của hàng loạt chính trị gia cấp cao. Ngay cả Tổng thống đương nhiệm Duma Rousseff cũng đang phải đối mặt với sức ép phải từ chức rất lớn từ người dân với các cuộc biểu tình ngày càng tăng về quy mô.