Brazil: Phong tỏa tài khoản 2,4 triệu USD của Chủ tịch Hạ viện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa án tối cao Brazil vừa phong tỏa các tài khoản ngân hàng có tới 2,4 triệu USD của Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha.

Trước đó, các nghị sỹ Brazil đã yêu cầu ông Eduardo Cunha từ chức do bị tình nghi có liên quan tới việc nhận hối lộ của Tập đoàn dầu khí quốc gia (Petrobras). Bê bối tại Petrobras đã trở thành một trong những đại án tham nhũng của Brazil với 49 quan chức cao cấp bị dính líu.
Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha.
Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha.
Chủ tịch Hạ viện Brazil đã bắt đầu vào tầm ngắm của các nhà điều tra sau khi một số giới chức và DN bị “sờ gáy” đã thú nhận có liên quan tới ông.

Sau khi bị tịch thu, số tài sản này sẽ được chuyển vào tài khoản do tòa án Brazil quản lý trong khi quá trình điều tra tiếp tục đi sâu liệu xem số tiền trên có dính líu tới hành vi phi pháp nào không.

Một khi có chứng cớ xác thực, số tiền sẽ được chuyển tới văn phòng công tố như bằng chứng dùng trong quá trình xét xử.

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế, một trong những yếu tố đứng sau tình trạng tham nhũng phổ biến ở Brazil là bộ máy quan liêu. Theo các nhà phân tích, việc ông Cunha “chìm xuống” sẽ gây ra hiệu ứng domino, kéo theo làn sóng một loạt các nhà chức trách bị bắt hoặc rơi vào tầm ngắm của các nhà điều tra.