Brazil siết chặt an ninh cho Olympic 2016

Lan HươngTheo BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Brazil đang phải đánh giá lại tính hiệu quả các biện pháp an ninh trước thềm Thế vận hội Olympic tại Rio de Janeiro vào tháng tới.

Việc đánh giá này được đưa ra sau vụ tấn công tại thành phố Nice, Pháp vào ngày 14/7 khiến ít nhất 84 người thiệt mạng. Chính phủ Brazil cho biết, các biện pháp có thể làm cho du khách cảm thấy kém dễ chịu hơn nhưng sẽ có giúp tăng tính bảo mật.

Thế vận hội năm nay dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 500.000 du khách nước ngoài. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Raul Jungmann, nước này sẽ thiết lập thêm nhiều điểm kiểm tra do lo ngại từ vụ tấn công ở Nice.

Trước đó, các nhà chức trách tuyên bố, xe tải từ các khu vực nhất định trong thành phố Rio sẽ bị cấm trong thời gian diễn ra Olympic để giảm bớt tắc nghẽn và cải thiện khả năng phản ứng khẩn cấp.
 80.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ bắt đầu tuần tra tăng cường từ 24/7.
80.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ bắt đầu tuần tra tăng cường từ 24/7.
Thị trưởng Rio Eduardo Paes cũng cho biết thêm, an ninh sẽ được tăng cường cho đoàn Olympic của các nước mà nhóm khủng bố cực đoan nhắm đến.

Ông Paes đã không cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng trước đó, người đứng đầu quân đội Pháp tiết lộ, tình báo nước này đã được thông báo về một kế hoạch khủng bố nhắm đến đoàn vận động viên của Pháp thế vận hội.

"Chúng tôi đang sử dụng an ninh và quốc phòng nhất các kỹ thuật hiện đại", Bộ trưởng Thể thao Leonardo Picciani trả lời hãng tin Reuters. Hồi đầu tuần này, ông Picciani cho biết, lực lượng vũ trang sẽ nhận được thêm 24 triệu USD nhằm đáp ứng yêu cầu an ninh. Bên cạnh đó, hơn 80.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ bắt đầu tuần tra tăng cường từ 24/7.