Brexit có thể phải trì hoãn tới cuối năm 2019

Tuyết NhungTheo Sputnik
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - hay còn gọi là Brexit đã kết thúc vào tháng 6/2016, nhưng quá trình đưa nước này ra khỏi EU có thể phải trì hoãn đến cuối năm 2019.

Nước Anh có thể kéo dài việc rời Liên minh châu Âu tới cuối năm 2019
Nước Anh có thể kéo dài việc rời Liên minh châu Âu tới cuối năm 2019
Theo một số thành viên của Hội đồng TP London, quá trình đưa Anh ra khỏi EU có thể được hoãn lại cho tới cuối năm 2019. Hiện, các bộ chưa tuyển đủ số lượng chuyên gia cần thiết để phục vụ cho kế hoạch Brexit. Thậm chí nội dung đàm phàn cũng chưa được xây dựng cụ thể.

Ngoài ra, các cuộc bầu cử tại Pháp và Đức sẽ khiến cho quá trình đàm phán chậm lại. Vào ngày 10/8, Thủ tướng Anh Theresa May cũng từng đề cập tới khả năng Điều 50 của Hiệp ước Lisbon nhằm bắt đầu quy trình đưa Anh ra khỏi EU sẽ chỉ được kích hoạt vào đầu năm 2017.

Để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán giữa Anh và EU, Thủ tướng Theresa May đã thành lập một bộ riêng về Brexit với Bộ trưởng đứng đầu cơ quan này là ông David Davis. Tuy nhiên người đứng đầu Bộ Brexit cho biết, bộ này mới chỉ tuyển dụng được khoảng 50% số nhân viên cần thiết để giúp cơ quan này hoạt động theo kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần