BSH tiên phong bảo hiểm trên không gian mạng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắm bắt xu hướng của xã hội, BSH tiên phong với sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng CyberGuard. Lần đầu tại Việt Nam có nhà bảo hiểm nhận trách nhiệm bồi thường trên môi trường mua bán trực tuyến cho khách hàng, khi khách hàng bị mất cắp tiền trong tài khoản hoặc ví điện tử; mất dữ liệu, thông tin cá nhân...

Những rủi ro trên không gian mạng
Tự tin với những tiện ích mà sản phẩm của DN đang sở hữu, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) Lê Hoài Nam chia sẻ, ngay tại lễ ra mắt sản phẩm, Hoa hậu Du lịch châu Á 2019 Phạm Lan Anh đã chọn CyberGuard của BSH để trở thành “Hiệp sĩ bảo vệ” cho riêng mình, trị giá bảo hiểm lên đến 15.000 USD/năm. BSH cũng có những giải pháp “may đo” theo yêu cầu, dành riêng cho cộng đồng “KOL - người nổi tiếng” với mức phí riêng và mức quyền lợi VIP.
Đại diện đến từ BSH, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Ngân hàng SHB làm lễ chính thức mở bán CyberGuard. Ảnh: Hoàng Anh
Vị doanh nhân này thông tin thêm, theo thống kê của Bromium & McGuire (Công ty chuyên nghiên cứu và đưa ra các giải pháp về an ninh mạng của Mỹ), 3,25 tỷ USD (khoảng 75.000 tỷ đồng) là số tiền tội phạm chiếm đoạt được thông qua mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu mỗi năm. Chỉ tính riêng 6 tháng năm 2019, đã có 4,1 tỷ hồ sơ cá nhân đã bị lộ do rò rỉ dữ liệu. Nghiêm trọng hơn 84% các trường hợp gian lận ID (tên đăng nhập) thông qua các kênh đăng ký trực tuyến, theo thông tin từ The Fraudscape ghi nhận. “Những người sở hữu tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử; người có thói quen mua hàng online; dùng máy tính bảng, smartphone... đều cần lưu tâm đến vấn đề bảo mật và giữ gìn hình ảnh cá nhân” - ông Lê Hoài Nam nói.

Thực tế trong thời gian qua, có nhiều trường hợp chủ nhân các tài khoản ngân hàng thông báo đã bị trừ tiền mà không phải do mình thực hiện. Nguyên nhân thường không phải do lỗi bảo mật của ngân hàng, mà đến từ việc khách hàng bị hack mật khẩu, tên đăng nhập từ chính máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet. Việc các video cá nhân nhạy cảm bị đánh cắp và phát tán khắp cộng đồng mạng không còn xa lạ trong thời gian gần đây. Trong thời đại 4.0, với sự bùng nổ của internet không gian mạng là môi trường ảo nhưng lại “thật” về rủi ro đối với bất kỳ ai. Do đó, không thể tách bạch, chối từ các tiện ích với hiểm nguy từ không gian mạng mà cần có một giải pháp để đồng hành, chia sẻ rủi ro trên môi trường mạng.

Giải pháp CyberGuard

Từ thực tế đó, BSH nhà bảo hiểm tiên phong cung cấp loại hình bảo hiểm cá nhân CyberGuard cho rủi ro trên không gian mạng tại Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực, sự quan tâm của rất nhiều nghệ sĩ, doanh nhân, thương nhân, những “công dân 4.0 ” yêu thích trải nghiệm số.
 

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH (bên trái) Lê Hoài Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ Ngân hàng SHB Đỗ Quang Vinh. Ảnh: Hoàng Anh

Theo ông Lê Hoài Nam, DN hướng tới hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức tài chính để triển khai sản phẩm CyberGuard tới nhóm khách hàng cá nhân. Những rủi ro khi giao dịch trực tuyến trên không gian mạng giờ khá phổ biến và BSH nhận thấy, cần cung cấp sản phẩm bảo hiểm để bảo vệ khách hàng trước các rủi ro này. BSH là công ty bảo hiểm tiên phong đem đến thị trường một sản phẩm bảo hiểm mới, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ ngày nay.

BSH đang thiết kế CyberGuard với 3 giải pháp chính CyberGuard Platinum, CyberGuard Gold và CyberGuard Titan trong đó có đến 12 lựa chọn khác nhau về mức phí và quyền lợi. Tổng giá trị bồi thường có thể lên đến 15.000 USD/năm (khoảng hơn 345 triệu đồng). Chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng tại Mỹ sẽ đồng hành cùng khách hàng của BSH trong vấn đề hỗ trợ, giám định các tổn thất trên không gian mạng.

Duy trì tăng trưởng trên 50%

Tính đến 30/11/2020, BSH đã đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, vượt mức chỉ tiêu đề ra. Với kết quả doanh thu tính đến cuối tháng 11/2020 đạt 2.035 tỷ đồng, BSH đã đạt mức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ năm trước. Có thể nói đây là một dấu mốc mới trong quá trình phát triển của BSH, một nấc thang mới trong hành trình chinh phục các đỉnh cao tiếp theo. “Nếu BSH cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2019, sang năm 2020, BSH chỉ cần 6 tháng để đạt được con số doanh thu bán hàng này và mất 11 tháng để cán mốc 2.000 tỷ đồng. Kết quả này giúp BSH đứng trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất thị trường tính đến 30/6/2020 theo đánh giá của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam” - ông Lê Hoài Nam tự hào.

Doanh nhân này cho biết thêm, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, BSH vẫn duy trì kết quả tăng trưởng ổn định như các năm trước. Kết quả này minh chứng cho sự phát triển nhanh, chắc về kinh doanh của BSH. Bằng việc tăng cường, mở rộng thêm các điểm phục vụ trên khắp các tỉnh thành, BSH đã tạo được niềm tin, sự an tâm cho khách hàng. BSH luôn nêu cao tinh thần phục vụ, giúp khách hàng giảm thiểu được các thủ tục, thời gian khi cần giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Có thể nói, chọn cho mình lối đi riêng, cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới so với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác, BSH đang từng ngày khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tiên phong mở lối bằng sản phẩm mới và kết quả kinh doanh ấn tượng.

Số liệu của Bộ TT&TT, hiện có hơn 68 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam. Số lượng người sử dụng các dịch vụ ngân hàng, và mua sắm trực tuyến cũng đang tăng lên mỗi ngày, với khoảng 43 triệu người dân sở hữu tài khoản ngân hàng tính đến cuối năm 2019.


"Đại dịch Covid-19 đã khiến thói quen và nền kinh tế thế giới chịu nhiều tác động. Thời điểm phục hồi sau dịch, việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng. Khi thói quen của người tiêu dùng chuyển từ offline sang online nhiều hơn cũng đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng nhiều hơn." - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Nguyễn Thanh Hưng