BTC Olympic Sochi đau đầu vì thời tiết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Olympic Sochi 2014 được coi là kì Thế vận hội mùa Đông có thời tiết khác thường nhất trong lịch sử. Sương mù dày đặc đã khiến cho tầm nhìn của VĐV bị hạn chế, buộc BTC Olympic Sochi phải hoãn nhiều cuộc tranh tài.

Nhiệt độ ấm lên khiến lo ngại tuyết tan, không phải là vấn đề đáng ngại nhất tại Thế vận hội mùa Đông đang diễn ra ở Sochi, Nga. Sương mù dày đặc đã khiến cho tầm nhìn của vận động viên bị hạn chế, buộc BTC Olympic Sochi phải hoãn nhiều cuộc tranh tài.
Sương mù dày đặc đã khiến cho tầm nhìn của VĐV bị hạn chế, buộc BTC Olympic Sochi phải hoãn nhiều cuộc tranh tài.
Sương mù dày đặc đã khiến cho tầm nhìn của VĐV bị hạn chế, buộc BTC Olympic Sochi phải hoãn nhiều cuộc tranh tài.
Các môn trượt tuyết bắn súng (Biathlon) liên tục bị hoãn vì sương mù ngày một dày hơn. Theo ông Jerry Kokesh- thành viên của Ủy ban trượt tuyết bắn súng thế giới, khi thời tiết xấu, các phần thi trượt tuyết xuống dốc có thể gây nguy hiểm đến các vận động viên.

Môn trượt tuyết ván của nam cũng đã phải dời lại vào hôm nay (18/2) do tác động của sương mù tới khu Rosa Khutor Extreme Park. Quyết định này được đưa ra sau khi sương mù che phủ bầu trời vào lúc 10h sáng ngày 17/2.

Ban tổ chức mong chờ nội dung thi này có thể diễn ra vào đầu giờ chiều nhưng sương mù không có dấu hiệu loãng đi và cuối cùng nội dung thi này phải chuyển sang ngày khác. Ban tổ chức cũng đã quyết định hủy bỏ vòng loại trượt tuyết ván, do đó tất cả các vận động viên sẽ tham gia ngay vào vòng chung kết dựa trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại.