Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, TS Nguyễn Trung Anh cho hay, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, ông đã chỉ đạo Phó Giám đốc Bệnh viện phụ trách hậu cần và các khoa dinh dưỡng, phòng Hành chính quản trị… đến làm việc với gia đình bệnh nhân trên tinh thần cầu thị, nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn.
“Trong sự việc này, do có một số thông tin chưa chính xác nên bệnh viện đã gặp gỡ, trao đổi và nhận được sự đồng thuận của gia đình bệnh nhân”- TS Nguyễn Trung Anh giải thích.
Trước đó, trên mạng xã hội phản ánh một số thông tin bức xúc về bữa ăn cho người bệnh của Bệnh viện Lão khoa. Theo phản ánh, với những bệnh nhân đăng ký ăn ở bệnh viện, mỗi ngày 130.000 đồng bao gồm bữa sáng 30.000 đồng và 2 bữa trưa, chiều, mỗi bữa 50.000 đồng.
Chưa bàn đến giá đắt hay rẻ, nhưng điều đáng nói, với suất ăn hàng ngày “nghèo nàn” như vậy, các bệnh nhân cao tuổi không ăn được nên gia đình bệnh nhân muốn cắt suất ăn để tự chuẩn bị bữa ăn cho người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhận được câu trả lời là “đã đăng ký không được phép cắt và phải ăn cho đến khi ra viện”. Trong khi, nhiều bệnh nhân cao tuổi chưa biết đến bao giờ mới ra viện.