Bữa tiệc âm nhạc châu Âu đặc sắc dành cho khán giả Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), các Đại sứ quán các nước thành viên EU tại Việt Nam và Viện văn hóa châu Âu, sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ 22/11 – 5/12.

Kinhtedothi - Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), các Đại sứ quán các nước thành viên EU tại Việt Nam và Viện văn hóa châu Âu, sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ 22/11 – 5/12.
Artur Dutkiewic – nghệ sĩ dương cầm nhạc jazz, nhà soạn nhạc Ba Lan.
Artur Dutkiewic – nghệ sĩ dương cầm nhạc jazz, nhà soạn nhạc Ba Lan.
Với tổng số 16 buổi hòa nhạc tại 2 địa điểm tổ chức, Liên hoan hứa hẹn mang tới khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại, và cả âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt với sự tham dự của những nghệ sĩ tài năng đến từ Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Luxembourg, Ba Lan, Thụy Điển, Liên hoan hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn phối hợp đầy thú vị giữa các nghệ sĩ châu Âu và các khách mời Việt Nam.
 
Ban nhạc Mặt trời đỏ.
Ban nhạc Mặt trời đỏ.
Theo bà Delphine Malard - Tham tán thứ nhất Phái đoàn EU tại Việt Nam, qua 12 năm tổ chức, Liên hoan Âm nhạc châu Âu đã trở thành một trong những sự kiện đa văn hóa thường niên thành công và được chào đón nhất ở Việt Nam. Với những buổi hòa nhạc ấn tượng, Liên hoan giới thiệu "tính thống nhất trong đa dạng" và sự phong phú của văn hóa châu Âu tới công chúng Việt Nam, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa, từ đó xây dựng chiếc cầu nối liền con người Việt Nam và EU.
 
Nghệ sĩ Kristin Amparo.
Nghệ sĩ Kristin Amparo tham dự Liên hoan.
Liên hoan âm nhạc năm nay sẽ mở màn với phần trình diễn của song tấu Vaiana/Keita đến từ Wallonia-Brussels (Bỉ). Song tấu Vaiana/Keita là sự kết hợp đầy cảm xúc giữa nghệ sĩ đàn saxophone người Bỉ Pierre Vaiana và nghệ sĩ đàn balfon người Bờ Biển Ngà Aly Keita. Hai nghệ sĩ độc tấu hàng đầu này sẽ hòa mình vào cuộc gặp gỡ vượt lên trên mọi rào cản về phong cách và văn hóa cùng với khách mời của họ - nữ nghệ sĩ đàn T'rưng bậc thầy Hoa Đăng.

Liên hoan sẽ tiếp tục với đêm trình diễn của Artur Dutkiewic – một trong những nghệ sĩ dương cầm nhạc jazz đồng thời là nhà soạn nhạc Ba Lan vĩ đại nhất. Không chỉ dành cho những khán giả yêu thích nhạc jazz mà còn cả nhạc cổ điển, buổi biểu diễn của Artur Dutkiewic chắc chắn làm say đắm tâm hồn âm nhạc của họ với các tác phẩm xuất sắc.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Kristin Amparo là giọng ca triển vọng hàng đầu được giới thiệu bởi Đại sứ quán Thụy Điển và Selam với niềm tự hào lớn lao. Trong Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 13, cô sẽ cùng biểu diễn với nghệ sĩ guitar  Emmanuel Hailermariam và nhạc công Andreas Unge, đều là những nghệ sĩ đã gặt hái nhiều thành công được thế giới ghi nhận.
Liên hoan sẽ kết thúc tại Hà Nội với phần trình diễn của Tam tấu tài năng đến từ nước Pháp - Le Tab và tại TP Hồ Chí Minh với ban nhạc khách mời Việt Nam - Mặt Trời Đỏ.
 
Chương trình được mở cửa miễn phí. Khán giả yêu thích âm nhạc có thể đặt trước và nhận vé từ ngày 19/11 tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội); Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) và từ ngày 20/11 tại Viện Goethe (18 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP Hồ Chí Minh), Viện trao đổi văn hóa với Pháp (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TP Hồ Chí Minh)

Liên hoan diễn ra từ ngày 22/11-  5/12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và từ ngày 24/11 – 5/12 tại Nhạc viên TP Hồ Chí Minh.