Bulgaria: Bầu cử địa phương và trưng cầu bỏ phiếu trực truyến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 6 triệu cử tri Bungari đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn chính quyền địa phương và lựa chọn khả năng tổ chức bầu cử hoặc trưng cầu dân ý trực truyến trong tương lai.

Từ lúc 6 giờ sáng (theo giờ địa phương), 12.314 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc đã mở cửa, sẵn sàng để 6.363.238 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu thị trưởng và thành viên hội đồng thành phố. Cuộc bầu cử địa phương lần này có tới 42.702 ứng cử viên tham gia.
Bulgaria: Bầu cử địa phương và trưng cầu bỏ phiếu trực truyến - Ảnh 1
Trong khi đó, có 6.885.893 người Bulgaria có đủ điều kiện tham gia việc lựa chọn quyền bỏ phiếu trực truyến trong các cuộc bầu cử tương lai.

Theo kế quả thăm dò trước cuộc bầu cử, 49% cử tri có đủ điều kiện sẽ bỏ phiếu cho cuộc trưng cầu dân ý và 77% trong số này cho biết sẽ ủng hộ kế hoạch bầu cử trực truyến.

Cuộc trưng cầu dân ý về hình thức bầu cử trực tuyến được Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev đề xuất vì cho rằng nó mang lại nhiều lợi ích về thời gian, tiền bạc. Nhờ hình thức bầu cử điện tử, Tổng thống Plevneliev cho rằng, hơn 1,5 triệu người Bulgaria ở nước ngoài sẽ có điều kiện bỏ lá phiếu quyết định tương lai đất nước.