Bùng cháy cùng ''Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô 2022''

Thu Quỳnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ''Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô 2022'' là dịp hội ngộ của những ca sỹ, ban nhạc, cựu sinh viên thời kỳ thập niên 90 tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) số 19, Lê Thánh Tông vào tối 16/4.

Khán giả được sống trong từng khoảnh khắc thăng hoa; còn nghệ sĩ thì nồng nàn, say đắm trong từng ca khúc. Nhiều chuyển biến, đổi mới bất ngờ trong từng khúc hát và kỹ thuật dàn dựng. Tất cả tạo nên một mảng màu âm nhạc da diết, lung linh như tái hiện lại một miền ký ức rực rỡ mang đậm màu sắc Retro của những năm 90 trong đêm nhạc “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô”.

'Quang cảnh 'Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô 2022'' tối 16/4
'Quang cảnh 'Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô 2022'' tối 16/4

Được biết, những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa - giải trí của giới trẻ Việt Nam, tạo nên làn sóng đam mê bất tận đối với những ban nhạc như The Beatles, Queen, ABBA, Smokie, Bee Gees, Boney M, Pink Floyd, Dire Straits, Deep Purple, Metallica...

Cũng vào giai đoạn này, phong trào tổ chức dạ hội sinh viên đã phát triển vô cùng sôi động, rất nhiều ban nhạc sinh viên đình đám đã ra đời trong khoảng thời gian đó, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội. Những buổi dạ hội sinh viên liên tục diễn ra một cách rầm rộ tại sân trường các đại học lớn, như: Tổng hợp, Xây dựng, Ngoại ngữ, Bách Khoa… thu hút sự tham gia của hàng vạn sinh viên từ nhiều trường đại họ, và trở thành hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất đối với giới trẻ thời bấy giờ.

Những ca sỹ, ban nhạc sinh viên ngày ấy nay đã ở lứa tuổi U50, đã đạt được những nấc thang thành công trong sự nghiệp, nhiều người trong số họ đã trở thành những nghệ sỹ nổi tiếng, những chính khách, những doanh nhân thành đạt, chiếm vị trí quan trọng trong xã hội, nhưng vẫn luôn cháy bỏng trong lòng một niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc.

Tối 16/4 tại ''Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô 2022'', họ đã trở lại sân khấu. Lần đầu tiên các ban nhạc: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band, nhóm nhảy Big Toe-C.O-ZigZag, nhóm Sao Mai, ca sỹ Thùy Dung… cháy hết mình cùng nhau trong một chương trình kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ, với hơn 50 tiết mục. Đêm dạ hội còn có sự góp mặt của MC Thảo Vân và MC Đinh Tiến Dũng.

Ngoài ra, sự hội ngộ của các ban nhạc lần này có phần tham gia của nhiều thành viên Gen Z, mang lại không khí và năng lượng tươi mới, truyền cảm hứng cho một bộ phận đông đảo giới trẻ yêu thích phong cách Retro.

Không chỉ là đêm nhạc trở về ký ức - sống lại một thời đam mê, ban tổ chức “Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô” còn hy vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực.

“Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian” - anh Trần Thanh Tùng (Tùng John), Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, một thành viên của Ban tổ chức khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần