Bứt phá cùng "tôi là ai"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua (12/1), đêm Gala đầu tiên của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề "Tôi là ai" đã chính thức khai cuộc với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Top 9 thí sinh xuất sắc nhất chương trình.

Với câu hỏi "Tôi là ai?", lần lượt 9 thí sinh đã trả lời trước hàng triệu khán giả truyền hình bằng cá tính âm nhạc rất riêng của mình. 
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 1
Với nhạc phẩm nổi tiếng của Bruno Mars - "Locked out of heaven", Tiến Việt tiếp tục giới thiệu hình ảnh một chàng trai trẻ năng động, hiện đại và có "gu" nghe nhạc mới mẻ. Dù diễn đầu tiên nhưng tâm lý trình diễn của Tiến Việt khá vững vàng, chàng trai này tự tin đốt nóng sân khấu Vietnam Idol thậm chí còn xuống bàn giám khảo để khiêu vũ cùng Mỹ Tâm, và điều này khiến nhạc sỹ Anh Quân khá ấn tượng.
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 2
Lựa chọn ca khúc "Em kể anh nghe" - một ca khúc từng được Phú Hiển thể hiện khá thành công tại Vòng nhà hát nhưng Yến Lê không cảm thấy áp lực nhiều. Được nhạc sỹ Quốc Trung đánh giá cao khi huấn luyện cho Top 9, Yến Lê đã không làm thất vọng khán giả khi thể hiện chất giọng alto nội lực nhưng xử lý lại rất tình cảm. Sự tinh tế thể hiện từ cách kể chuyện khá thông minh của Yến Lê khi ở phần đầu, cô nhẹ nhàng kể như "thầm thì" rồi bùng nổ ở phần cao trào bài hát và tạo được hiệu quả trình diễn khá ấn tượng. 
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 3
Ca khúc "Cuối đường" với âm hưởng Blue Jazz giống như một lời tự sự của người trẻ nhiều lúc cảm thấy lạc lõng, hoang mang và không tìm thấy con đường nào thuộc về mình (theo chia sẻ của tác giả). Sự đặc biệt của Phương Linh nằm ở chỗ cô luôn đặt cách xử lý và nhả chữ rất riêng của mình vào tất cả bài hát nên mỗi khi xuất hiện. Qua đó, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra một Phương Linh không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai.
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 4
Với chủ đề "Tôi là Ai?", Phú Hiển đã chọn "Tình về nơi đâu", một sáng tác của nhạc sỹ Thanh Bùi để thể hiện khả năng hát song ngữ Anh - Việt của mình. Luôn tạo sức hút khi bước lên sân khấu với lối hát đầy cảm xúc và nam tính, Phú Hiển tiếp tục "cưa đổ" trái tim khán giả khi tìm ra cách xử lý bài hát thoát ra bản gốc và đặt tất cả những gì rất riêng của Phú Hiển từng được mọi người yêu mến vào phần trình diễn này. 
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 5
Được ví như "Hoàng tử hát tình ca" của Vietnam Idol 2013, Anh Quân tiếp tục chọn một ca khúc ballad lãng mạn của nhạc sỹ Tiên Cookie để thể hiện trong đêm Gala đầu tiên. Với ca khúc "Nơi nào có em", chàng trai người Thanh Hoá cũng cho thấy sự tiến bộ trong phong cách trình diễn, cũng là kết quả của việc tập luyện trước gương mỗi ngày theo như chia sẻ của Quân. 
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 6
Cô gái mang đôi giày lười trong đêm bán kết lần trước tiếp tục minh chứng chất ngẫu hứng trong âm nhạc của mình qua một sáng tác của nhạc sỹ trẻ Tuấn Long, ca khúc "Mưa nhớ". Mặc dù không phải là giọng hát có kỹ thuật bài bản nhưng điểm đặc biệt của cô gái này là luôn cháy hết mình và sự ngẫu hứng ở trong âm nhạc. Thế nên, những nốt cao vô cùng thử thách nhưng vẫn không cản được sự tự tin của Ngân Hà khi trình diễn. Với nhạc cảm tốt cùng lối tư duy âm nhạc hiện đại, Ngân Hà tiếp tục trở thành một trong những thí sinh gây ấn tượng tốt và được yêu mến sau đêm Gala 1 vừa rồi.

Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 7
Lần đầu tiên thể hiện một ca khúc quốc tế trên sân khấu Vietnam Idol, Đông Hùng tiếp tục chứng minh những thay đổi đáng kể của mình qua từng vòng thi và để thực hiện điều đó, anh đã lựa chọn ca khúc "This love" nổi tiếng của nhóm Maroon 5 để trình bày trong Gala đầu tiên.
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 8
Trái ngược với hình ảnh dễ thương và sôi nổi trong đêm bán kết trước, Minh Thùy đã lựa chọn một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng của Hà Quang Minh để thể hiện trong Gala 1. Ca khúc "Mãi như bây giờ" qua tiếng hát của cô gái người Quảng Trị đã khiến sân khấu đêm Gala đầu tiên trở nên lắng đọng cùng giai điệu du dương của dàn nhạc dây. 
Bứt phá cùng "tôi là ai" - Ảnh 9
 
Đêm Gala đầu tiên của Thần tượng âm nhạc -Vietnam Idol 2013 đã khép lại với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Nhật Thủy trong ca khúc "Vết mưa". Dù không phải là thí sinh để lại nhiều ấn tượng mạnh ở những vòng thi trước nhưng cách xử lý đầy tinh tế kèm đoạn phiêu ở những nốt cao gần kết bài "Vết mưa" đã mang đến một cuộc bứt phá đầy ngoạn mục cho cô gái người Nam Định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần