Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

BYD giảm giá xe để câu khách nội địa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - “Chiêu bài” lôi kéo thêm khách hàng của BYD là giảm giá 5 mẫu xe chính đến 19%.

KTĐT - “Chiêu bài” lôi kéo thêm khách hàng của BYD là giảm giá 5 mẫu xe chính đến 19%.

Hiện nay, hãng BYD vẫn đang nỗ lực không ngừng để đạt mục tiêu trở thành hãng xe số 1 thế giới. Tuy nhiên, khi giấc mơ chưa thành hiện thực thì hãng xe Trung Quốc đã phải đối mặt với tình trạng doanh số bán hàng khá thấp trong vài tháng vừa qua. Để tăng lượng xe bán ra, hãng BYD quyết định dùng chiêu thức giảm đến 19% giá 5 mẫu xe chính như một phần trong chiến dịch mới nhằm lôi kéo thêm khách hàng đến các đại lý.

Phần lớn các khách hàng Trung Quốc đều nói “không” với các mẫu xe BYD vì gói kích cầu của chính phủ dành cho xe hạng nhỏ đã hết hiệu lực. Từ đó, hãng BYD nhanh chóng mất nền tảng cạnh tranh trước các nhãn hiệu nước ngoài. Dù phần lớn các sản phẩm hiện tại của BYD đều rẻ hơn dòng xe cùng phân khúc do các hãng nước ngoài lắp ráp nhưng khách hàng vẫn lắc đầu, không mua.

Thay vì tăng trưởng mạnh hơn và đạt mốc mới về doanh số bán hàng, BYD lại buộc phải đóng cửa 100 đại lý tại Trung Quốc trong tháng đầu tiên của năm mới vì không hoàn thành mục tiêu đặt ra hồi năm 2010. Năm ngoái, BYD muốn phân phối tổng cộng 800.000 chiếc xe, tuy nhiên đến giữa mùa hè 2010, hãng xế hộp Trung Quốc đã phải hạ thấp xuống con số 600.000.

Dù đã phải “xuống nước” nhưng BYD cũng không thể đạt được mốc 600.000 chiếc xe đến tay khách hàng như kỳ vọng. Năm 2010, hãng xe Trung Quốc chỉ bán được tổng cộng 520.000 chiếc. 2011 dự kiến sẽ là năm làm ăn khá hơn của BYD với triển vọng tăng trưởng 10%.

Tháng 1/2011 vừa qua, hãng BYD đã bán được 52.054 chiếc xe, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số trong tháng 2 thậm chí còn có nguy cơ tiếp tục giảm vì ảnh hưởng từ việc kết thúc chương trình khuyến khích mua xe của chính phủ Trung Quốc chưa chấm dứt. Dự kiến, phải đến tháng 3 tới, lượng xe bán ra của hãng BYD mới có dấu hiệu tăng trưởng.