Ca khúc “Không can chi mô” tri ân mảnh đất Quảng Bình, đốn tim khán giả

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sao Mai Huyền Trang vừa cho ra mắt khán giả MV có cái tên rất lạ “Không can chi mô”. Đây là ca khúc dành tặng cho mảnh đất Quảng Bình lịch sử.

“Không can chi mô” xuất phát từ bài thơ do Đặng Thái Sơn - một người con của Quảng Bình viết tặng quê hương yêu dấu của anh. Bài thơ được lấy cảm hứng từ câu nói “cửa miệng” vô cùng quen thuộc của người dân Quảng Bình: “Không can chi mô” (nghĩa là “không việc gì đâu” hoặc “không sao đâu”) – câu nói thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, bình thản, lạc quan đúng như bản chất của người dân nơi đây. Sau khi bài thơ ra đời, nhạc sĩ Quốc Nam đã ngay lập tức phổ nhạc và ca sỹ Huyền Trang là người được tác giả thơ và nhạc sĩ tin tưởng gửi gắm để nhờ giọng hát của quán quân Sao Mai truyền đi thông điệp cũng như tình cảm của hai tác giả đến với đông đảo khán giả trong và ngoài nước, đặc biệt là người dân Quảng Bình.

“Không can chi mô” mang âm hưởng dân gian miền Trung, đặc biệt chất nhạc gợi nhớ đến những câu hò Quảng Bình nghe là nhận ra nét đặc trưng ở vùng quê ấy. Giai điệu trữ tình, bay bổng và lời ca dân dã, mộc mạc, chân thật như con người nơi đây thực sự gây ấn tượng mạnh đối với người nghe. Đặc biệt, giọng hát Huyền Trang vừa ngọt ngào đằm thắm, vừa sang trọng và tinh tế đã biến ca khúc “Không can chi mô” thành một tác phẩm âm nhạc hoàn hảo cả về giai điệu, ca từ và giọng ca thể hiện.

 MV đã làm toát lên vẻ đẹp và con người miền Trung chân chất, cần cù ở mảnh đất đầy nắng gió

Huyền Trang chia sẻ: “Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh, nhưng chúng ta vẫn cần phải lạc quan để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đây là bài hát mà Huyền Trang cùng với nhạc sĩ Quốc Nam và tác giả thơ Đặng Thái Sơn muốn dành tặng cho người dân Quảng Bình, ngợi ca nét đẹp nên thơ và cũng đầy kiêu hãnh của vùng đất thiêng liêng lịch sử, gợi lên niềm tự hào không chỉ đối với người dân xứ sở miền Trung nắng gió, mà còn với mỗi người dân Việt Nam, rằng, Tổ quốc Việt Nam của chúng ta thật đẹp và chúng ta cần phải gìn giữ và thương yêu từng tấc đất, từng vạt rừng, từng giọng nói của từng vùng trên dải đất hình chữ S này. Tất cả đều đẹp một cách thiêng liêng và nên thơ”.

Ngọc Quỳnh – một diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình đã vào vai người yêu Huyền Trang trong MV

Cũng từ cái “tứ” đó, ekip thực hiện MV đã đến nhiều vùng đất của Quảng Bình để thực hiện những cảnh quay như Châu Hoá, Đức Hoá (huyện Tuyên Hoá), Bãi biển Đá Nhảy (huyện Bố Trạch); thành phố Đồng Hới….Không chỉ đến những địa danh nổi tiếng, ekip còn chọn những nơi còn ít người biết đến để giới thiệu vẻ đẹp và con người nơi ấy cho khán giả có cái nhìn sâu rộng hơn về mảnh đất miền Trung đầy nắng gió này. Đạo diễn Philip Phạm cùng ekip đã mất nhiều ngày tìm hiểu, lựa chọn những địa điểm thật ưng ý để cho vào MV.

Trong MV lần này có sự xuất hiện của nghệ sĩ Ngọc Quỳnh – một diễn viên vô cùng quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình. Gương mặt đôn hậu, hiền lành với nụ cười tỏa nắng của anh tiếp tục “đốn tim” khán giả khi vào vai người yêu của Huyền Trang – một ca nương dịu dàng, duyên dáng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần