Cà Mau: Ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, tạm dừng nhiều hoạt động

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này lên 12 ca.

4 ca mắc mới là các trường hợp tại xã An Xuyên, TP Cà Mau, gồm ông L.V.Đ (88 tuổi), bà C.T.M (57 tuổi) và ông L.V.M (59 tuổi). Cả 3 trường hợp này đều liên quan đến ca bệnh (ca đầu tiên) ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình. Ngành chức năng đã xác định có 9 F1 liên quan đến những trường hợp trên và đang truy vết F2.
Trường hợp thứ 4 là P.M.H (31 tuổi, xã Định Bình, TP Cà Mau). Khoảng 6 giờ 30 ngày 6/7, người này đi xe gắn máy từ Bình Dương về Cà Mau. Trên đường về có ghé một quán cà phê ở tỉnh Bạc Liêu để uống nước (không nhớ tên quán), sau đó khai báo y tế tại một chốt kiểm dịch trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp (thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu).
Đến khoảng 14 giờ 25 cùng ngày, anh H về đến Cà Mau, không về nhà mà đến Trạm Y tế xã Định Bình để khai báo và được cách ly y tế tập trung tại Trường Tiểu học Thái Văn Lung, huyện U Minh. Hiện anh H đang được được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.
Một chốt kiểm dịch tại Cà Mau - Ảnh: H.D 
Trước đó, chiều tối 7/7, Sở Y tế Cà Mau cũng đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 5 trường hợp ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình và 2 trường hợp ngụ xã An Xuyên, TP Cà Mau.
Hai trường hợp ở xã An Xuyên, TP Cà Mau là L.V.T (28 tuổi, đi cùng xe gắn máy từ TP Hồ Chí Minh về Cà Mau với nam bệnh nhân F0 ở ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) và L.V.H (10 tuổi, tiếp xúc gần với anh T).
Riêng các trường hợp ở xã Tân Phú, H.Thới Bình đều là người nhà của nam F0 nói trên.
Như vậy, đến chưa đầy 2 ngày phát hiện trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên, tỉnh Cà Mau đã ghi nhận tổng cộng 12 trường hợp.
UBND tỉnh Cà Mau cũng đã ban hành công điện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, yêu cầu kể từ 0 giờ ngày 8/7 sẽ tạm dừng một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới, cụ thể:
Dừng hoạt động cơ sở kinh doanh, dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, sân bóng đá, hồ bơi, các hoạt động ca hát tập trung đông người.
Các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống không được mua bán tại chỗ, chỉ được mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Yêu cầu các địa phương, cơ sở tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.
Các cơ sở giáo dục, đào tạo cho dừng học sinh, sinh viên, học viên đến trường (trừ các học sinh đang tham gia kỳ thi THPT đến hết ngày 8/7).
Đối với các hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe bus có tuyến cố định, xe taxi phải đảm bảo không vận chuyển hành khách quá 50% số khách đăng ký và tuân thủ nghiêm túc quy định phòng dịch.
Tạm dừng vận chuyển hành khách các tuyến cố định bằng đường bộ từ vùng đang có dịch đi và về tỉnh Cà Mau
Tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung và treo biển cảnh báo, thông tin về việc này trước cửa cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung.
Tạm dừng hoạt động tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân; chỉ tiếp nhận đơn, thư của công dân. Không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm ngoài công sở, bệnh viện, trường học.
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt và quét mã QR-CODE tại nơi làm việc và các địa điểm có đặt mã QR-CODE; dừng tổ chức tiệc chiêu đãi, ăn uống có đông người; hạn chế tham gia các buổi gặp mặt, tiệc tùng, liên hoan; dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh; trường hợp đặc biệt phải được cấp có thẩm quyền cho phép…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần