Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cà Mau: Khai thác du lịch kết nối biển Đông –Tây của Tổ Quốc

Kinhtedothi - Từ ngày 18/3, tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (Kiên Giang) khởi động khai thác trở lại, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách...

Ngày 6/3, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa có thông báo về việc khởi động khai thác lại tuyến tàu cao tốc du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

Theo đó, thời gian khởi động khai thác lại tuyến cao tốc nói trên kể từ ngày 18/3/2023, hoạt động thử nghiệm. Sau đó, kể từ ngày 28/3, tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (và ngược lại) sẽ vận hành theo lịch.

Cụ thể, vào các ngày thứ 3 thứ 5 và thứ 7, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ; tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút. Các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giờ 30 phút, tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Bến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc nằm trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau được khi trương tháng 7/2020. Tuyến đang khai thác hiệu quả buộc phải dừng vì dịch Covid-19 bùng phát.

Kể từ ngày 8/4, tuyến tàu cao tốc vận hành mỗi ngày theo lịch. Cụ thể, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ, tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giừo 30 phút và tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Giá vé tổng hành trình cho hàng ghế phổ thông chỉ từ 260.000 - 590.000 đồng/người; giá vé dành cho người cao tuổi/trẻ em chỉ từ 210.000 - 540.000 đồng/người. Đặc biệt, hàng ghế VIP có giá vé từ 390.000 - 980.000 đồng/người.

Để vận hành tuyến trình đặc biệt Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc chỉ với 3 giờ 15 phút này, Phú Quốc Express đưa “series” tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam với tải trọng 600 khách, thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu an toàn, nhanh chóng, giảm say sóng, cùng dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tàu thực hiện chuyến hải trình biển này có chiều dài 46.85m, chiều rộng lớn nhất 12.2m, boong ngoài trời có sức chứa lên đến 100 người, tổng công suất đạt 7402 mã lực, tốc độ tối đa đạt 35 hải lý/giờ (tương đương 60 km/h). Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng cho tàu biển, ghế ốp da cao cấp sang trọng cùng sàn cách âm chống ồn, trang thiết bị nghi khí hàng hải tối tân và hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời đẳng cấp.

Theo ông Trần Hiếu Hùng, Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, có thế mạnh 3 mặt giáp biển, với tiềm năng lớn về kinh tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là du lịch biển thuận lợi giữa các vùng biển đảo, khu vực Biển Đông Biển Tây và Vịnh Thái Lan. Trong khi đó, Kiên Giang ở bờ biển Tây được xem là nơi hội tụ thiên thời địa lời nhân hòa về du lịch, khi là một vùng đất đồi núi trung du, xen lẫn đồng bằng và bờ biển dài với hàng trăm đảo lớn nhỏ. Chính vì vậy, việc kết nối hai vùng biển Đông Tây của hai tỉnh Cà Mau - Kiên Giang, ngoài mang một ý nghĩa chính trị to lớn “kết nối mọi miền Tổ Quốc,” mà còn làm cho hai vùng du lịch độc đáo này xích lại gần nhau và gắn chặt hơn.

Tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú  Quốc được khai thác bằng tàu Phú Quốc Express hai thân hiện đại, được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao Châu Âu.

“Du khách trước khi đến Phú Quốc, Nam Du thưởng thức không khí biển trong lành, và sẽ càng thú vị hơn khi được tận hưởng không khí tuyệt vời của 3 vùng sinh thái mặn - ngọt - lợ ở Cà Mau, để chứng kiến Tổ Quốc Việt Nam chúng ta bao la, thi vị biết nhường nào” – ông Hùng nói.

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

18 Sep, 11:12 AM

Kinhtedothi - Chùa Cổ Lễ, còn có hiệu là “Thần Quang tự”, được xây dựng từ thế kỷ XII dưới triều vua Lý Thần Tông. Ngôi chùa gắn liền với Quốc sư Nguyễn Minh Không, vị thiền sư nổi tiếng về tài y thuật và công đức độ dân. Trải qua gần một thiên niên kỷ với nhiều lần trùng tu, mở rộng, chùa Cổ Lễ vừa lưu giữ những giá trị đặc sắc của kiến trúc Phật giáo Việt Nam, vừa mang hơi thở của thời đại.

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

18 Sep, 09:14 AM

Kinhtedothi - Nhắc đến Sơn La, nhiều người nghĩ ngay đến những thung lũng mận trắng xóa mùa hoa, đồi chè xanh ngát hay những bản làng ẩn mình trong mây núi Tây Bắc. Nhưng vài năm trở lại đây, vùng đất này không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan nguyên sơ mà còn bởi những khu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí hiện đại, nơi du khách có thể vừa thư giãn vừa trải nghiệm nhiều hoạt động sôi động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ