Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cà Mau: Khai thác du lịch kết nối biển Đông –Tây của Tổ Quốc

Kinhtedothi - Từ ngày 18/3, tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (Kiên Giang) khởi động khai thác trở lại, phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách...

Ngày 6/3, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa có thông báo về việc khởi động khai thác lại tuyến tàu cao tốc du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

Theo đó, thời gian khởi động khai thác lại tuyến cao tốc nói trên kể từ ngày 18/3/2023, hoạt động thử nghiệm. Sau đó, kể từ ngày 28/3, tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc (và ngược lại) sẽ vận hành theo lịch.

Cụ thể, vào các ngày thứ 3 thứ 5 và thứ 7, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ; tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút. Các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giờ 30 phút, tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Bến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc nằm trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau được khi trương tháng 7/2020. Tuyến đang khai thác hiệu quả buộc phải dừng vì dịch Covid-19 bùng phát.

Kể từ ngày 8/4, tuyến tàu cao tốc vận hành mỗi ngày theo lịch. Cụ thể, tuyến Cà Mau - Nam Du khởi hành lúc 9 giờ, tuyến Nam Du - Phú Quốc khởi hành lúc 11 giờ 20 phút, tuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 13 giừo 30 phút và tuyến Nam Du - Cà Mau khởi hành lúc 15 giờ.

Giá vé tổng hành trình cho hàng ghế phổ thông chỉ từ 260.000 - 590.000 đồng/người; giá vé dành cho người cao tuổi/trẻ em chỉ từ 210.000 - 540.000 đồng/người. Đặc biệt, hàng ghế VIP có giá vé từ 390.000 - 980.000 đồng/người.

Để vận hành tuyến trình đặc biệt Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc chỉ với 3 giờ 15 phút này, Phú Quốc Express đưa “series” tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam với tải trọng 600 khách, thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu an toàn, nhanh chóng, giảm say sóng, cùng dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tàu thực hiện chuyến hải trình biển này có chiều dài 46.85m, chiều rộng lớn nhất 12.2m, boong ngoài trời có sức chứa lên đến 100 người, tổng công suất đạt 7402 mã lực, tốc độ tối đa đạt 35 hải lý/giờ (tương đương 60 km/h). Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng cho tàu biển, ghế ốp da cao cấp sang trọng cùng sàn cách âm chống ồn, trang thiết bị nghi khí hàng hải tối tân và hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời đẳng cấp.

Theo ông Trần Hiếu Hùng, Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ quốc, có thế mạnh 3 mặt giáp biển, với tiềm năng lớn về kinh tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là du lịch biển thuận lợi giữa các vùng biển đảo, khu vực Biển Đông Biển Tây và Vịnh Thái Lan. Trong khi đó, Kiên Giang ở bờ biển Tây được xem là nơi hội tụ thiên thời địa lời nhân hòa về du lịch, khi là một vùng đất đồi núi trung du, xen lẫn đồng bằng và bờ biển dài với hàng trăm đảo lớn nhỏ. Chính vì vậy, việc kết nối hai vùng biển Đông Tây của hai tỉnh Cà Mau - Kiên Giang, ngoài mang một ý nghĩa chính trị to lớn “kết nối mọi miền Tổ Quốc,” mà còn làm cho hai vùng du lịch độc đáo này xích lại gần nhau và gắn chặt hơn.

Tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú  Quốc được khai thác bằng tàu Phú Quốc Express hai thân hiện đại, được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao Châu Âu.

“Du khách trước khi đến Phú Quốc, Nam Du thưởng thức không khí biển trong lành, và sẽ càng thú vị hơn khi được tận hưởng không khí tuyệt vời của 3 vùng sinh thái mặn - ngọt - lợ ở Cà Mau, để chứng kiến Tổ Quốc Việt Nam chúng ta bao la, thi vị biết nhường nào” – ông Hùng nói.

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Hơn 7,5 triệu du khách đến Kiên Giang năm 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ