80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cà Mau: tổng thu du lịch ước đạt trên 166 tỷ đồng dịp 30/4 và 1/5

Kinhtedothi – Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng tổng thu du lịch của tỉn Cà Mau lại tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm 2023. Thành tích trên, chính là nhờ thành công của các hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024.”

Trưa 1/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Trần Hiếu Hùng Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Thống kê sơ bộ đến trưa ngày 1/5, tổng thu du lịch của tỉnh đạt 166,4 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 2% so cùng kỳ 2023.

Tuy vậy, tổng lượt khách dịp Lễ 30/4 và 01/5 năm 2024 là 212.258  lượt, giảm gần 5% so cùng kỳ dịp lễ này năm 2023. Trong đó, chỉ riêng Ngày hội bánh dân gian, một số khu vui chơi giải trí thiếu nhi đã thu hút đến 91.190 lượt khách. Bên cạnh đó, các khu điểm văn hóa – du lịch vẫn là thế mạnh thu hút đông lượt khách tham quan.

Tiêu biểu như: Khu du lịch Đất Mũi: 15.609 lượt khách; Các du lịch cộng đồng Đất Mũi: 13.678 lượt khách; Khu du lịch Hòn Đá Bạc: 11.024 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Thư Duy: 6.770 lượt khách; Điểm du lịch Hương Tràm: 6.150 lượt khách; Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các điểm di tích : 6.014 lượt khách; Vườn Quốc gia U Minh Hạ: 4.088 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái ECO: 3.523 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái An Nhiên: 2.788 lượt khách; Khu du lịch Khai Long: 2.195 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng: 1.840 lượt khách; Điểm du lịch sinh thái Láng Sen (điểm mới): 1.701 lượt khách; Lâm ngư trường Sông Trẹm: 1.386 lượt khách; Khách tham quan Hội chợ.

Trưa 1/5, mặc dù thời tiết đang rất nóng nhưng vẫn còn đông người dân đến tham dự Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 4 tại Cà Mau 2024 (Hoàng Nam).

Dịp lễ năm nay, Cà Mau đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động trong Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị chào mừng, kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 01/5. Qua đó, những hoạt động trên ngoài tạo được sự lan tỏa tốt ý nghĩa chính trị của ngày lễ đến người dân, còn là điểm nhấn để thu hút du khách.

 Tại dịp lễ này, Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Cà Mau năm 2024, Sự kiện Hương rừng U Minh năm 2024, Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IV đã được tổ chức với nhiều hoạt động như: Liên hoan tiếng hát Karaoke “Hương rừng U Minh”; Hội thi nấu ăn; trưng bày hình ảnh chủ đề “U Minh – 45 năm một chặng đường”; trưng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; hội thao, trò chơi dân gian; thi làm bánh dân gian; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra hàng đêm; hướng dẫn chế biến, trưng bày, bán các loại bánh dân gian; trưng bày các sản phẩm OCOP; hình ảnh du lịch Cà Mau... Những hoạt động đa dạng trên đã tạo được điểm nhấn du lịch, khi thu hút gần ½ tổng lượng khách du lịch đến Cà Mau dịp lễ này” – ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.

 

Tưng bừng Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 4 tại Cà Mau

Tưng bừng Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 4 tại Cà Mau

Nhiều sắc màu trong sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”

Nhiều sắc màu trong sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch Sơn La mùa hè: hấp dẫn, nhưng không thiếu thách thức về thời tiết

Du lịch Sơn La mùa hè: hấp dẫn, nhưng không thiếu thách thức về thời tiết

28 Jul, 02:11 PM

Kinhtedothi - Mùa hè mang đến cho Sơn La vẻ đẹp mát lành của khí hậu vùng cao, sắc xanh bất tận của núi rừng và những trải nghiệm du lịch cộng đồng đầy cuốn hút. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa lũ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động du lịch. Cân bằng giữa thu hút du khách và bảo đảm an toàn, ngành du lịch Sơn La đang chủ động thích ứng, nâng cao chất lượng dịch vụ để vượt qua thách thức thời tiết, hướng tới phát triển bền vững.

Hải Phòng hợp tác với Grab thúc đẩy du lịch thông minh và bền vững

Hải Phòng hợp tác với Grab thúc đẩy du lịch thông minh và bền vững

25 Jul, 06:17 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Công ty TNHH Grab ký thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch, điểm đến Hải Phòng thông qua việc sử dụng nền tảng số, nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách với các dịch vụ xuyên suốt, thuận tiện và an toàn.

Quảng Ninh quảng bá du lịch tại Hàn Quốc với thông điệp: “Một điểm đến - Hai di sản”

Quảng Ninh quảng bá du lịch tại Hàn Quốc với thông điệp: “Một điểm đến - Hai di sản”

25 Jul, 06:13 PM

Kinhtedothi - Sự kiện xúc tiến du lịch “Shape of Quang Ninh” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng APC Corporation và Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu (GTDO) tổ chức đã chính thức diễn ra tại khách sạn The Shilla - một trong những biểu tượng khách sạn cao cấp bậc nhất Hàn Quốc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ