Ca nhiễm Covid-19 và tử vong tăng kỷ lục, Thái Lan cấm tụ tập nơi công cộng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, Chính phủ đang xem xét thêm các biện pháp hạn chế trong bối cảnh nước này đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất.

Thái Lan đã áp đặt lệnh cấm tụ tập nơi công cộng trên toàn quốc và đang cân nhắc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn khi số ca mắc mới và ca tử vong hàng ngày tăng kỷ lục dù đã áp lệnh phong tỏa một phần ở Bangkok và 9 tỉnh khác trong tuần này.
Thái Lan tiếp tục ghi nhận ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục hơn 10.000 trường hợp trong 24 giờ qua.
Lực lượng đặc trách Covid-19 của Thái Lan hôm 17/7 báo cáo nước này ghi nhận kỷ lục hàng ngày với 10.082 ca mắc mới và 141 ca tử vong. Như vậy, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 391.989 ca nhiễm Coivd-19 kể từ đầu đại dịch, trong đó có 3.240 người không qua khỏi.
Thông báo trên Công báo Hoàng gia tối 16/7 đã lệnh cấm tụ tập nơi công cộng với mức phạt tối đa 2 năm tù giam hoặc phạt tiền lên tới 40.000 baht (1.219 USD) hoặc cả hai.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 16/7 cho biết, Chính phủ đang xem xét thêm các biện pháp hạn chế khi đất nước phải đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất, do sự lây lan mạnh của biến thể Alpha và Delta.
"Cần phải mở rộng các biện pháp để hạn chế di chuyển của người dân càng nhiều càng tốt và đóng cửa nhiều cơ sở hơn chỉ để lại những điểm thiết yếu" - Thủ tướng Prayut Chan-o-cha thông báo trên trang Facebook chính thức của ông hôm 16/7.
Người phát ngôn Trung tâm Xử lý Tình hình Covid-19 (CCSA) Apisamai Srirangson hôm 16/7 nói rằng một số người vẫn vi phạm lệnh giới nghiêm vào ban đêm từ 9 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau và cấm tụ tập trên năm người trong các khu vực kiểm soát tối đa và nghiêm ngặt.
Theo bà Apisamai Srirangson, việc một số người dân không tuân thủ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đã dẫn đến số ca nhiễm mới Covid-19 cao như hiện nay. 
Những khu vực bị xem là có nguy cơ cao ở Thái Lan đã bị áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất trong hơn 1 năm qua kể từ đầu tuần này. Theo đó, kể từ 12/7, chính phủ Thái Lan đã áp đặt lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau tại các khu vực này trong một nỗ lực hơn nữa nhằm ngăn chặn các đám đông tụ tập và lây nhiễm dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần