Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cả nước có hơn 66,4% học sinh chưa biết bơi

Kinhtedothi – Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, tỷ lệ học sinh từ tiểu học đến THPT biết bơi trên cả nước mới đạt 33,59%. Đồng nghĩa là tỷ lệ học sinh chưa biết bơi chiếm hơn 66,4%.
Việc tổ chức dạy bơi cho học sinh hiện nay của các nhà trường còn nhiều khó khăn

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, đến hết năm 2022, với hơn 25.000 trường học trên cả nước thì tổng số trường học có bể bơi là trên 2.100 trường (chiếm tỷ lệ gần 9%).

Tỷ lệ học sinh cấp tiểu học và trung học được dạy bơi và biết bơi của cả nước mới đạt 33,59%; còn lại hơn 66,4% học sinh chưa được học bơi và chưa biết bơi.

Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch hành động giai đoạn 2021-2025 về việc dạy bơi cho học sinh các cấp học và phòng, chống đuối nước.

Tuy nhiên, việc tổ chức dạy bơi cho học sinh hiện nay của các nhà trường còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Một trong những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại nhiều địa phương là nhiều trường học không có bể bơi cho học sinh tập bơi.

Thực tế, có nhiều trường có bể bơi nhưng hầu như không vận hành được vì thiếu kinh phí, trong khi đó, kinh phí để quản lý, vận hành bể bơi trong trường học rất tốn kém.

Để tháo gỡ khó khăn này, một số địa phương đã đưa nội dung vận hành, quản lý bể bơi vào danh mục các chi phí của nhà trường; danh mục này do HĐND cấp tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng thực hiện được nội dung này.

Đối với các trường công lập, việc hợp tác trong sử dụng và khai thác cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn. Còn ở khối trường ngoài công lập, do có cơ chế tài chính chủ động và thuận lợi hơn nên việc tổ chức cho học sinh học bơi được quan tâm thực hiện tốt hơn.

Bộ GD&ĐT cho hay, sẽ tiếp tục triển khai các nội dung về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và các quy định liên quan nhằm đẩy mạnh việc tổ chức cho học sinh học bơi trong thời gian tới.

 

Những nguyên tắc quan trọng khi dạy và học bơi trong nhà trường

Những nguyên tắc quan trọng khi dạy và học bơi trong nhà trường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ