Cà phê Việt Nam thâm nhập thị trường Trung Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuỗi quán cà phê và các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên sẽ có mặt tại Dubai và Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE).

Gian hàng của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tại Lễ hội cà phê & trà quốc tế tổ chức tại Dubai.
Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội cà phê và trà quốc tế được tổ chức tại Meyden Hotel, Dubai từ ngày 12-14/11/2014, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và Tập đoàn Global Hotels Management LLC (GHM) chính thức ký kết hợp tác chiến lược về việc mở chuỗi quán cà phê và phân phối sản phẩm cà phê của Trung Nguyên tại Dubai và UAE.

Theo nội dung hợp tác, GHM sẽ tiến hành mở những chuỗi quán cà phê Trung Nguyên tại Dubai cũng như khu vực UAE. Đồng thời, GHM cũng sẽ triển khai phân phối các sản phẩm cà phê cao cấp Weasel, Legendee và cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên tại thị trường này.

Theo ông George Economou, Tổng Giám Đốc Phát triển kinh doanh thị trường quốc tế của Trung Nguyên, UAE, đặc biệt Dubai, là thị trường chiến lược, mục tiêu quan trọng của Trung Nguyên vì đây là những thị trường cao cấp và khó tính hàng đầu thế giới.

Trung Nguyên là thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Dubai. Đây là cơ hội khẳng định đẳng cấp chất lượng sản phẩm và thương hiệu cà phê Trung Nguyên nói riêng và thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung với thế giới. 

Để triển khai việc hợp tác, ngay trong dịp diễn ra Lễ hội cà phê và trà quốc tế này, GHM và Trung Nguyên đã xúc tiến chọn vị trí để mở quán cà phê đầu tiên tại Dubai.

Cũng theo ông George Economou, UAE là thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng tiêu thụ cà phê và trà cao nhất trong khu vực, khoảng 85% trong suốt 3 năm qua. Với mức tiêu thụ bình quân đầu người 3,5kg mỗi năm, gần gấp đôi lượng cà phê ở bất kỳ quốc gia GCC nào khác. Đặc biệt, sự tăng trưởng dân số và tăng thu nhập trong những năm qua dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các cửa hàng cà phê tại Dubai.

Ông Masood Hashim, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành của GHM cho biết, thị trường Dubai và UAE luôn đòi hỏi những sản phẩm cao cấp, sang trọng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, GHM mong muốn qua hợp tác với Trung Nguyên, những sản phẩm cà phê đẳng cấp của Việt Nam sẽ đến được với những khách hàng khó tính tại thị trường này.

Lễ hội cà phê và trà quốc tế tại Dubai là Lễ hội lớn của ngành cà phê và trà thế giới. Đây là lần thứ 6 lễ hội được tổ chức với sự tham dự của hơn 8.000 doanh nghiệp, các nhà điều hành khách sạn, quản lý, điều hành chuỗi, nhà nhập khẩu, nhà sản xuất... trên thế giới.