Ca sĩ Huyền Anh Yoko lan tỏa hoạt động từ thiện, ca ngợi chiến sĩ áo trắng

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu thành viên nhóm S-Girl từng đoạt á quân X-Factor 2016 Huyền Anh Yoko vừa tái xuất trong chương trình truyền hình Music Like “Việt Nam sẽ chiến thắng” của VTVcab ON.

  Các ca sĩ tham gia chương trình (từ phải) Huyền Anh Yoko, Nguyễn Đức Trung, Hà Thơ

“Cảm thấy thực sự xúc động khi khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng rực rỡ, điều đó như ngọn lửa đang rực cháy niềm tin chiến thắng”, Huyền Anh Yoko chia sẻ. Bản thân nữ ca sĩ Hà Nội này cũng có một thời gian làm việc và sinh sống tại TP.HCM nên khi MC Minh Hoàng hỏi về cảm xúc về nơi mình sinh sống làm việc đang trải qua những ngày gian khó, Huyền Anh nghẹn lời: “Nhắc đến TP Hồ Chí Minh mình rất là thương, bởi vì nơi đây đang phải chịu những ngày tháng chưa bao giờ như thế. Một phần thanh xuân của mình gắn liền với mảnh đất này. Đó là những ngày mình sống trong lòng TP bằng cả tuổi trẻ nên TP Hồ Chí Minh có vị trí đặc biệt trong trái tim mình”.

Nhưng TP Hồ Chí Mih như ấm áp hơn với hình ảnh những người chiến sĩ áo trắng như những vị anh hùng. Huyền Anh Yoko chia sẻ: Với nữ ca sĩ, hình ảnh người chiến sĩ áo trắng vô cùng đẹp, những sự hy sinh những câu chuyện rất hay kể về những chiến sĩ áo trắng, họ chống dịch thế nào, bỏ lại hạnh phúc riêng của để làm nhiệm vụ chung... đó thực sự là những hình ảnh đẹp.

Nhớ lại bản thân đã từng mặc bộ đồ bảo hộ y tế ở TP Hồ Chí Minh, Huyền Anh thốt lên: “Ôi trời ơi, nóng lắm, không chịu được, mình vẫn đùa như vậy. Mình không hiểu động lực ở đâu mà các y bác sĩ ngày đêm có thể mặc được những bộ đồ đó. Chắc chắn phải là người vô cùng sắt thép dũng cảm ngày đêm không dừng lại, tất cả vì sức khỏe nhân dân. Vì thế Huyền Anh chọn một bài với âm hưởng và lời ca vô cùng đẹp để dành tri ân lực lượng y bác sỹ qua bài hát “Màu áo anh hùng” (Vicky Nhung).

 Ca sĩ Huyền Anh và nhóm thiện nguyện Hà Nội - Giúp nhau màu dịch cùng chung tay hỗ trợ bà con gặp khó ở huyện Ba Vì (Hà Nội) vào đầu tháng 8/2021 vừa qua

Từ nhiều tháng nay Huyền Anh Yoko trở về sống cùng gia đình tại thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh huyện Mỹ Đức. Chị đã quyết định lập nhóm thiện nguyện Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch trên facebook với mong muốn sẽ cố gắng giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. Đáng chú ý, sau 25 ngày thành lập group đã chạm mốc mốc 51 nghìn thanh viên tham gia, huy động được 455 triệu đồng, trao đi 28 tấn gạo, 925 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác… Còn tới thời điểm hiện tại số lượng thành viên đã lên đến hơn 70 nghìn. Bây giờ Huyền Anh dành nhiều thời gian nhất mỗi ngày lên mạng, thậm chí “thức cả ngày đêm canh group để ngăn chặn mọi thông tin sai lệch, diệt các nick ảo xin tiền, lừa đảo” và “trao đổi, kết nối mạnh thường quân với những người cần được giúp đỡ để cố gắng ở thành phố của chúng ta không ai bị bỏ quên trong thời điểm này”.

Đóng góp chút sức mình vào công tác thiện nguyện sát cánh cùng những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch tại Hà Nội khiến cho Huyền Anh cảm thấy ấm lòng hơn trong những ngày ngồi ở nhà. Trong khi việc góp giọng hát ca ngợi những anh hùng áo trắng giúp Huyền Anh có cơ hội tri ân đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là những người đang tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Cùng góp giọng trong chương trình còn có 2 gương mặt trẻ, giải 3 Giọng hát hay Hà Nội 2018 Nguyễn Đức Trung và Hà Thơ - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần