Cá tra nặng 135kg, bán được hơn 46 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một người dân ở xã Thường Thới Hậu B bắt được con các tra dầu nặng 135kg, bán được hơn 46 triệu đồng.

Thông tin từ một người dân xã Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho hay, tối qua (13/11), một người dân ở địa phương bắt được con các tra dầu nặng 135kg, bán được hơn 46 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Thường Thới Hậu B - cho biết: “Ngư dân bắt được cá tra dầu là anh Võ Văn Giang ở ấp 1. Theo anh Giang kể lại, khoảng 20 giờ tối qua, khi anh Giang đi thăm đáy trên sông Sở Thường thì bắt được con cá tra dầu nặng 135kg. Khi bị mắc vào đáy, con cá đã chết và anh Giang đã bán cho một thương lái ở Tân Châu, An Giang với giá 345.000 đồng/kg.
Do con cá tra dầu đã chết nên anh Giang đã bán cho thương lái với giá 345.000 đồng/kg (ảnh: Dương Út)
Do con cá tra dầu đã chết nên anh Giang đã bán cho thương lái với giá 345.000 đồng/kg (ảnh: Dương Út)
Ông Nguyên cho biết, do gia đình anh Giang bắt cá vào ban đêm, khi cơ quan chức năng chưa kịp xác minh thì gia đình đã bán con cá, nên chưa thể xác định chính xác đó là loại cá gì. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người dân chuyên sống bằng nghề chài lưới, qua hình dáng bên ngoài và trọng lượng của con cá, có thể khẳng định đó là cá tra dầu.

Được biết, 1-2 năm trở lại đây, ngư dân ở An Giang, Đồng Tháp liên tiếp bắt được những con cá tra dầu "khủng". Tất cả những con cá tra dầu này dù được cơ quan chức năng cất công đưa về thuần dưỡng nhưng đều không sống sót.