Cầu nối tình yêu thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Cuộc hội tụ bất ngờ” mà Tập đoàn viễn thông KT tổ chức mới đây tại Hà Nội lại thêm một lần làm cây cầu nối tình yêu thương cho các cô dâu Việt lấy chồng người Hàn Quốc được gặp mặt và nói chuyện trực tiếp với người thân ở quê nhà.

Gia đình được chọn năm nay là cô dâu Huỳnh Thị Hằng Em, 36 tuổi, ở tỉnh Jeonam, quận Shinam, huyện Imja. Được gặp mặt gia đình tại quê hương, Huỳnh Thị Hằng Em chia sẻ: “Tôi được trở về quê hương trực tiếp gặp mặt các thành viên trong gia đình – những người mà tôi vô cùng mong nhớ. Kỷ niệm quý giá này sẽ làm cho cuộc sống của tôi thêm hạnh phúc, nghị lực hơn để làm kinh tế có điều kiện về thăm quê hương”. 

 
Một gia đình đang trò chuyện với cô dâu bên Hàn Quốc. Ảnh: Kiên Nguyễn
Một gia đình đang trò chuyện với cô dâu bên Hàn Quốc. Ảnh: Kiên Nguyễn
Bà Trần Thị Lưu (53 tuổi) có con gái lấy chồng người Hàn Quốc cách đây 5 năm. Vì điều kiện, bà và con gái không có cơ hội gặp nhau. Thế nên khi được Tổ chức liên hợp các công đoàn thuộc DN Hàn Quốc UCC (Tổ chức UCC) và 11 DN khác tổ chức hoạt động từ thiện gặp gỡ qua truyền hình với đối tượng là các gia đình văn hóa Việt Nam, bà Lưu đã được gặp con, cháu của mình. Nhìn con, cháu vẫy tay chào mình phía bên kia màn hình, bà Lưu vội vã tiến lại, những câu hỏi “con khỏe không”, “cuộc sống thế nào”… được lặp lại nhiều lần. Bà Lưu vui khi biết con gái của mình vẫn khỏe mạnh, bình yên trong cuộc sống. Cũng được gặp, nói chuyện với con gái qua màn hình tivi (cô dâu Phùng Thị Hẹ ở Cần Thơ), bà Trần Thị Lựu tâm sự, tính đến nay Hẹ đã làm dâu xứ người được 7 năm, sinh được hai cô con gái xinh xắn. 

Ngày ấy, vì thương cha mẹ nghèo khó, chị Hẹ đã quyết định lấy chồng Hàn với hi vọng có thể giúp đỡ được cha mẹ. May mắn, Hẹ được gia đình chồng yêu thương, đặc biệt là mẹ chồng và chị gái chồng… “Thỉnh thoảng tôi cũng được nói chuyện với con qua điện thoại nhưng hôm nay mới được nói chuyện, nhìn con trực tiếp, được nhìn thấy con như này, tôi vui lắm” – bà Lựu tâm sự.
Cầu nối tình yêu thương - Ảnh 1
Năm nay có 41 gia đình cô dâu Việt lấy chồng người Hàn Quốc được gặp gỡ gia đình tại Việt Nam của mình thông qua hệ thống truyền hình được đặt tại các văn phòng của KT (Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc) ở 2 nước. 

Chia sẻ về điều này, ông Choi Jang Bok – Phó Chủ tịch Tập đoàn viễn thông KT cho biết: “Hoạt động gặp gỡ qua truyền hình là chương trình nhằm giúp đỡ các cô dâu thuộc gia đình đa văn hóa Việt – Hàn với số lượng đang ngày càng tăng lên có cuộc sống hôn nhân ổn định và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới”. 

Trong ba năm liên tiếp từ 2012 -  2014, công đoàn công ty KT đã kết hợp với công đoàn của một số công ty Hàn Quốc khác và Bệnh viện Bundang, Đại học Seoul tổ chức thành công các cuộc đoàn tụ qua điện thoại trực tuyến cho các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và gia đình tại Việt Nam. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động KT Jung Yoon Mo bày tỏ: Ngày nay việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các DN là hết sức cần thiết. Chúng tôi có kế hoạch duy trì và mở rộng hoạt động bằng việc kết hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Hội người Hàn nhằm tiếp tục truyền tải những thông điệp yêu thương tới các gia đình của cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Sau 4 năm tổ chức thực hiện, tới nay Tổ chức UCC đã tạo cơ hội cho hơn 200 cô dâu Việt làm dâu xứ Hàn và hơn 1.200 người thuộc gia đình của các cô dâu được hội tụ nhau qua truyền hình.